Hàng loạt xe sedan hạng B đang ưu đãi, giảm giá 

Nhiều mẫu xe trong phân khúc “bán chạy” đang được hãng xe và đại lý giảm giá, ưu đãi nhằm thu hút người tiêu dùng, khiến phân khúc xe này thêm nhiều cạnh tranh.

Phân khúc sedan hạng B là phân khúc sôi động nhất thị trường ô tô tại Việt Nam. Kết thúc 7 tháng đã qua của năm 2021, tổng doanh số bán các mẫu sedan hạng B tại Việt Nam đạt36.212 xe.

Danh sách các mẫu xe bán chạy hàng tháng thường có sự góp mặt của các mẫu xe sedan hạng B, đơn cử như Toyota Vios hay Hyundai Accent. Phân khúc này có sự góp mặt của 8 mẫu xe, bao gồm Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City, Mitsubishi Attrage, KIA Soluto, Mazda2, Suzuki Ciaz và Nissan Almera vừa trình làng hồi đầu tháng 8/2021.

Hiện tại, nhiều mẫu xe trong phân khúc “bán chạy” đang được hãng xe và đại lý giảm giá, ưu đãi nhằm thu hút người tiêu dùng, khiến phân khúc xe này thêm nhiều cạnh tranh.

Hyundai Accent

Hàng loạt xe sedan hạng B đang ưu đãi, giảm giá  - Ảnh 1

Cả 4 phiên bản của mẫu xe sedan hạng B Hyundai Accent 2021 đều đang được các đại lý giảm giá. Mức giảm tùy thuộc từng đại lý, song giao động từ 29-32 triệu đồng. Trong đó, phiên bản MT Tiêu chuẩn và AT được giảm 30,1 triệu đồng xuống còn 396 triệu và 471 triệu đồng. Phiên bản MT được giảm 29,1 triệu đồng xuống còn 443 triệu đồng và phiên bản AT Đặc biệt được giảm tới 32,1 triệu đồng, xuống còn 510 triệu đồng.

Hyundai Accent đang là đối thủ trực tiếp với mẫu xe Toyota Vios. Hyundai Accent 2021 sở hữu thiết kế hiện đại, trẻ trung cùng với những trang bị nội thất thực dụng như: màn hình cảm ứng 8 inch có tích hợp camera lùi, hệ thống giải trí có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto hay vô-lăng tích hợp hệ thống điều khiển hành trình.

Cung cấp sức mạnh cho Hyundai Accent 2021 là khối động cơ Kappa 1.4L MPI với công suất cực đại 100 mã lực và mô-men xoắn cực đại 132Nm. Đi cùng với đó là 2 tuỳ chọn hộp số, bao gồm hộp số tự động 6 cấp Shiftronic và hộp số sàn 6 cấp.

Trong 7 tháng đầu năm 2021 đã có tổng cộng 10.932 chiếc Hyundai Accent được bàn giao tới tay khách hàng Việt.

Toyota Vios

Hàng loạt xe sedan hạng B đang ưu đãi, giảm giá  - Ảnh 2

Kể từ khi ra mắt, Toyota Vios vẫn đang chật vật cạnh tranh trên thị trường nhằm giành lại ngôi vương. Những tháng gần đây, Vios liên tục được hãng xe Nhật áp dụng chương trình ưu đãi. Mới đây, mẫu xe sedan hạng B bán chạy Toyota Vios tiếp tục được Toyota Việt Nam và hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi lên đến 26,5 triệu đồng dành cho khách hàng ký hợp đồng và thanh toán đầy đủ đối với Toyota Vios từ ngày 01/9/2021 đến hết ngày 30/9/2021. 

Thực tế, tại một số đại lý Toyota, tổng giá trị gói ưu đãi, giảm giá bán kèm theo bộ quà tặng phụ kiện cho khách hàng mua Vios lên đến 40 - 50 triệu đồng. Đây cũng là yếu tố giúp Toyota Vios lấy lại hút khách để trở lại nhóm đầu trong cuộc đua tranh doanh số, sau khi liên tiếp chững lại trong những tháng đầu năm.

Trong thời gian gần đây, mặc dù thị trường xe bị ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch Covid-19, Vios vẫn duy trì mức doanh số cao và tăng trưởng so với các tháng trước. Trong 7 tháng năm 2021, mẫu xe này đã duy trì vị trí số 1 phân khúc sedan hạng B. Toyota dự đoán trong tháng 8, doanh số của Vios dự kiến tiếp tục đạt kết quả khả quan.

Honda City

Hàng loạt xe sedan hạng B đang ưu đãi, giảm giá  - Ảnh 3

Honda City, một trong những mẫu xe có giá bán cao nhất phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam, cũng đang được các đại lý giảm giá từ 20 – 25 triệu đồng. 

Hiện tại, giá niêm yết của mẫu xe này từ 529 triệu đồng đến 599 triệu đồng, trong đó phiên bản Honda City G có giá 529 triệu đồng, Honda City L giá 569 triệu đồng và Honda City RS giá 599 triệu đồng.

Honda City 2021 có 6 tùy chọn màu ngoại thất, gồm: Trắng ngà tinh tế, Ghi bạc thời trang, Đen ánh độc tôn, Titan mạnh mẽ (RS, L), Đỏ cá tính (RS, L) và Xanh đậm cá tính (RS, L). 

Ngoài ba mẫu xe đáng kể nhất của phân khúc sedan hạng B, nhiều mẫu xe khác trong phân khúc cũng đang được giảm giá, như Mitsubishi Attrage đang áp dụng ưu đãi hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ kèm gói phụ kiện trị giá 7 triệu đồng hay Mazda2 cũng được ưu đãi lên đến 23 triệu đồng.

Hàng loạt xe sedan hạng B đang ưu đãi, giảm giá  - Ảnh 4

Nissan Almera, nhân tố mới của thị trường ô tô, cũng đang có chương trình ưu đãi từ 20-40 triệu đồng tùy từng phiên bản, dành cho 1.000 khách hàng đầu tiên ký hợp đồng và nhận xe đến 30/9. 

Nissan Almera đang có giá bán lẻ đề xuất là 469 triệu đồng cho bản Almera MT, 529 triệu đồng cho bản Almera CVT và 579 triệu đồng với bản Almera CVT cao cấp. Mẫu xe được bảo hành 5 năm hoặc 100.000 km tùy điều kiện nào đến trước.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.