Hãng GM triệu hồi gần 69.000 xe điện Bolt do nguy cơ cháy

Mẫu xe EV Bolt đã từng phải triệu hồi trong tháng 11/2020 do nguy cơ cháy và ít nhất một trong hai vụ cháy mới là một chiếc xe đã được cập nhật bản phần mềm phát hành như một phần của đợt triệu hồi.

Hãng GM triệu hồi gần 69.000 xe điện Bolt do nguy cơ cháy - Ảnh 1

Hãng sản xuất ôtô General Motors Co (GM) của Mỹ ngày 23/7 thông báo triệu hồi gần 69.000 xe điện (EV) Bolt thuộc nhãn hiệu Chevrolet của GM trên toàn thế giới, bởi nguy cơ cháy sau khi ghi nhận hai vụ cháy mới.

Mẫu xe EV Bolt đã từng phải triệu hồi trong tháng 11/2020 do nguy cơ cháy và ít nhất một trong hai vụ cháy mới là một chiếc xe đã được cập nhật bản phần mềm phát hành như một phần của đợt triệu hồi.

Đợt triệu hồi mới diễn ra sau khi GM và các cơ quan quản lý an toàn của Mỹ trong tuần qua kêu gọi những chủ sở hữu mẫu EV Bolt đậu xe bên ngoài nhà và xa nhà sau khi sạc pin.

Hãng sản xuất ôtô lớn nhất của Mỹ cho biết “chuyên gia từ GM và (hãng sản xuất pin) LG xác định được sự hiện diện đồng thời của hai lỗi sản xuất hiếm gặp trong cùng một bộ pin là nguyên nhân gốc rễ gây cháy pin ở một số chiếc EV Chevrolet Bolt.”

Hãng GM sẽ thay thế các môđun pin lỗi trong đợt triệu hồi. Tuy nhiên, hãng chưa rõ liệu có bao nhiêu chiếc EV bị lỗi. Đợt triệu hồi trên sẽ bao gồm 50.925 chiếc EV Bolt tại Mỹ.

Trong tuần vừa qua, Cơ quan An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) kêu gọi người sở hữu 50.925 chiếc EV Bolt đỗ xe bên ngoài, tránh xa nhà và các công trình khác sau khi sạc bởi rủi ro cháy.

Cùng ngày, GM lưu ý chủ sở hữu của gần 69.000 chiếc Bolt nên để xe Bolt về trạng thái giới hạn sạc đầy 90% pin mà hãng hướng dẫn chủ xe sử dụng lần đầu tiên vào tháng 11 năm ngoái, thời điểm trước khi quá trình triệu hồi hoàn tất.

Theo Vietnam+

Tin mới

Bao lâu thì nên bôi trơn xích xe máy?

Bao lâu thì nên bôi trơn xích xe máy?

Một sợi xích bẩn và khô sẽ không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất lái xe, mà còn dẫn đến việc hệ thống truyền động của xe nhanh bị mài mòn.