German Grand Prix 2019 – thử thách cho những nhà vô địch

Theo VietnamGP - Nguồn ảnh: F1

Từ ngày 26-28/7/2019 sẽ diễn ra chặng đua German GP, tại đường đua Hockenheim, Đức.

German Grand Prix 2019 – thử thách cho những nhà vô địch - Ảnh 1

Đây là đường đua này nổi tiếng với lịch sử tổ chức đua xe lâu đời và hình dáng đường đua hình chiếc giày cao gót rất thú vị.

Lịch sử đường đua Hockenheim

Hockenheim được Mercedes xây dựng vào năm 1932, với mục đích chạy thử xe và tập luyện cho giải đua Tripoli Grand Prix. Đường đua nguyên bản dài 12km và có hình tam giác, nên còn được gọi là Dreieckskurs (nghĩa là Đường đua tam giác trong tiếng Đức).

Trong suốt lịch sử của mình, Hockenheim đã nhiều lần được sửa sang và rút ngắn lại, bắt đầu vào năm 1938. Đến những năm 1960, Hockenheim được nâng cấp dưới bàn tay của nhà thiết kế Hà Lan John Hugenholtz, “cha đẻ” của đường đua Suzuka (Nhật Bản) trước khi bắt đầu chặng đua German GP chính thức đầu tiên.

Cho đến năm 2001, đường đua Hockenheim vẫn có chiều dài 6.8km. Sau mùa giải năm đó, đường đua này mới được sửa sang lại với độ dài 4.5km như hiện nay.

Trước Hockenheim, chặng đua German Grand Prix từng được tổ chức ở đường đua Nurburgring từ năm 1951. Đến năm 1970, lần đầu tiên giải đua Formula 1 được tổ chức tại đây. Người chiến thắng chặng đua Đức năm đó là Jochen Rindt, cũng chính là người giành danh hiệu vô địch thế giới năm 1970. Tuy nhiên, danh hiệu này là được truy tặng bởi Jochen Rindt đã gặp tai nạn và qua đời tại chặng đua Ý khi mùa giải chưa kết thúc.

Hockenheim được đánh giá là đường đua tốc độ cao, với vòng đua giành pole kỷ lục của Sebastian Vettel năm 2018 được ghi lại ở tốc độ trung bình 231km/h. Đoạn đường qua sân vận động Motodrom và khúc cua số 11 chính là những đoạn khó nhằn nhất, nơi lỗi lầm nhỏ của mỗi tay đua sẽ kéo theo cái giá rất đắt.

Thông tin về đường đua Hockenheim:

German Grand Prix 2019 – thử thách cho những nhà vô địch - Ảnh 2

- Loại: Đường đua khép kín
- Độ dài: 4,574 km
- 17 khúc cua
- Số vòng đua: 67 vòng
- Tổng quãng đường đua: 306,458 km
- Tốc độ tối đa: 325 km/h
- Tốc độ trung bình: 223 km/h
- Đoạn thẳng dài nhất: 1.240 m
- Kỷ lục vòng chạy khi đua chính thức (Lap Record): 1:13.780, do Kimi Raikkonen lập năm 2004; xe đua F1 McLaren MP4/19B
- Kỷ lục vòng chạy khi đua phân hạng (Pole Record): 1:11.212, do Sebastian Vettel lập năm 2018; xe đua F1 Ferrari SF71H

Những điều đặc biệt về German Grand Prix

Hockenheim là một trong những đường đua với nhiều câu chuyện nhất, nơi xảy ra nhiều sự kiện khó quên như cái chết của Jim Clark năm 1968 – khán giả có thể đi bộ vào khu rừng bên cạnh để tìm đài tưởng niệm của tay đua Slotland này.

German Grand Prix 2019 – thử thách cho những nhà vô địch - Ảnh 3

Đây cũng là đường đua có bầu không khí choáng ngợp nhất, đặc biệt là khi xe đi vào khu vực sân vận động Motodrom, khán giả sẽ có cảm giác như đang tham gia một đấu trường. Vị trí lý tưởng nhất để thưởng thức chặng đua Đức là khán đài C, nơi bạn có thể thấy những chiếc xe đua vào sân vận động, và cũng là đoạn đường với những pha vượt đuổi kinh điển.

Michael Schumacher và Lewis Hamilton là hai tay đua giành nhiều chiến thắng nhất tại German Grand Prix, với 4 lần chiến thắng. Schumacher là giành 3 chiến thắng tại đây dưới màu áo Ferrari, bổ sung vào bảng thành tích giành chiến thắng nhiều nhất với 22 lần dẫn đầu tại German Grand Prix cho đội đua nước Ý.

German Grand Prix 2019 – Liệu Mercedes có tiếp tục dẫn đầu?

Tại chặng đua Đức năm 2018, Sebastian Vettel là người dẫn đầu và thiết lập vòng pole kỷ lục, tuy nhiên, cục diện chặng đua hoàn toàn thay đổi sau khi trời mưa và tay đua 4 lần vô địch thế giới mất lái đâm vào rào chắn, trao lại chiến thắng cho Lewis Hamilton.

Nhắc đến Mercedes, năm nay đánh dấu 125 năm hãng xe đua Đức tham gia vào các cuộc đua, vì vậy các tay đua Mercedes chắc chắn sẽ không bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng trên sân nhà.

Cũng không thể bỏ quên Red Bull hay Mc Laren, hai đội đua đang có những dấu hiệu đầy khởi sắc trong mùa giải năm nay, và đáng được chờ đợi cho những màn phô diễn ngoạn mục lại German GP.

Ở Chặng đua tại Anh vừa qua, sau hàng loạt diễn biến bất ngờ trên đường đua Silverstone. Chung cuộc, chiến thắng thuộc về Lewis Hamilton (Mercedes), vị trí thứ 2 thuộc về Valtteri Bottas (Mercedes), thứ 3 là Charles Leclerc (Ferrari).

Đừng bỏ quên chặng đua German Grand Prix 2019 sẽ diễn ra cuối tuần này!

- Đua thử/Practice 1: 16h-17h30 26/7
- Đua thử/Practice 2: 20h-21h30 26/7
- Đua thử/Practice 3: 17h-18h 27/7
- Đua phân hạng/Qualifying: 20h-21h 27/7
- Đua chính thức/Race: 20h10-22h10 28/7

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.