Gần 2.700 ô tô nhập khẩu về Việt Nam

Theo thống kê sơ bộ của Tổng Cục Hải quan, đã có tổng cộng 2.694 ô tô nguyên chiếc các loại được nhập khẩu về Việt Nam trong nửa đầu tháng 5/2020, đạt giá trị hơn 57 triệu USD.

Gần 2.700 ô tô nhâp khẩu về Việt Nam trong nửa đầu tháng 5/2020. Ảnh minh họa
Gần 2.700 ô tô nhâp khẩu về Việt Nam trong nửa đầu tháng 5/2020. Ảnh minh họa

Với số liệu này, lượng ô tô nhập khẩu từ 1 đến 15/5 giảm khoảng 14,4% so với cùng kỳ tháng Tư. Trong số đó, chiếm phần lớn vẫn là ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống, với 2.229 chiếc, trị giá hơn 39 triệu USD. Trung bình, mỗi xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc 9 chỗ trở xuống có giá trị hơn 17.632 USD (tương đương khoảng 410 triệu đồng). 

Chỉ có 6 ô tô trên 9 chỗ ngồi được nhập khẩu về Việt Nam trong khoảng thời gian trên. Ngoài ra, có 165 ô tô vận tải. 

Cộng dồn từ đầu năm đến nay, đã có 34.283 ô tô nguyên chiếc các loại về Việt Nam, trong đó ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống là 26.340 chiếc, đạt giá trị trên 500 triệu USD.

Thị trường ô tô đang có nhiều diễn biến mới sau khi có thông tin lệ phí trước bạ có thể được giảm 50%, áp dụng đối với xe lắp ráp, sản xuất trong nước.

Theo đó, nhiều người cho rằng xe lắp ráp sẽ cạnh tranh hơn so với xe nhập khẩu. Vì thế, xe nhập khẩu có thể sẽ phải điều chỉnh giá giảm xuống hoặc gia tăng ưu đãi. Tuy nhiên, theo phản ánh, những ngày qua các đại lý đã “thu gọn” nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi đối với xe lắp ráp, thậm chí “dọa” tăng giá xe. 

Hiện tại, một số dòng xe nhập khẩu hàng tồn kho hiện đang được các đại lý mạnh tay giảm giá để xả kho và đón các mẫu, phiên bản xe mới về. 

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.