Ford triệu hồi 100.000 xe hybrid vì nguy cơ cháy nổ

Minh Long

Ford Motor Co cho biết vào ngày 8/7 rằng công ty này đang ban hành một đợt triệu hồi mới đối với 100.000 xe hybrid ở Mỹ do có nguy cơ hỏa hoạn, và mở rộng đợt triệu hồi trước đó sau một loạt vụ cháy được báo cáo.

Đợt triệu hồi mới bao gồm một số loại xe Ford Escape, Maverick và Lincoln Corsair từ năm 2020 đến năm 2022 với động cơ Hybrid / Plug-In Hybrid 2,5 lít.
Đợt triệu hồi mới bao gồm một số loại xe Ford Escape, Maverick và Lincoln Corsair từ năm 2020 đến năm 2022 với động cơ Hybrid / Plug-In Hybrid 2,5 lít.  

Ford cho biết trong trường hợp động cơ bị lỗi, một lượng đáng kể dầu động cơ và hơi nhiên liệu có thể được giải phóng, có thể tích tụ gần các nguồn đánh lửa, dẫn đến khả năng xảy ra hỏa hoạn bên dưới mui xe.

Các đại lý sẽ sửa đổi tấm chắn dưới động cơ và cửa lưới tản nhiệt chủ động để giải quyết các mối lo ngại về an toàn. Hiện không có tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến vấn đề này và khách hàng không cần phải đậu xe bên ngoài.

Ford đang mở rộng riêng việc triệu hồi các xe SUV Ford Expedition và Lincoln Navigator năm 2021 vì nguy cơ cháy dưới mui xe đối với 27.000 xe khác ở Mỹ sau khi có 5 vụ cháy khác được báo cáo. Trước đó là vụ việc thu hồi 39.000 xe vào tháng 5 sau 16 báo cáo cháy. Một trường hợp bị thương đã được báo cáo.

Nhà sản xuất ô tô số 2 của Mỹ vẫn đang khuyến cáo khách hàng nên đậu những chiếc xe đó bên ngoài và tránh xa các công trình kiến ​​trúc cho đến khi việc sửa chữa hoàn tất.

Đáng chú ý các phương tiện bị ảnh hưởng có thể gây ra nguy cơ cháy dưới mui xe, kể cả khi xe đang đỗ và tắt máy.

Ford cho biết họ có sẵn các bộ phận thu hồi cho khoảng một phần ba số xe có hệ thống quạt làm mát 800 watt nhưng sẽ không có sẵn tất cả các bộ phận cho các xe có hệ thống quạt làm mát 700 watt cho đến tháng 9.

Ford tin rằng nguyên nhân của những vụ cháy xe này có thể bắt nguồn từ việc nhà cung cấp thay đổi địa điểm sản xuất trong đại dịch COVID-19.

Hiện tại, Ford đang dẫn đầu tất cả các nhà sản xuất ô tô Mỹ cho đến nay vào năm 2022 với 44 chiến dịch thu hồi bao gồm 6,7 triệu xe trước thông báo mới nhất.

Theo Vneconomy

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.