Ford tập trung nguồn lực sản xuất máy thở

Ford sẽ hợp tác với GE Healthcare sản xuất máy thở theo tiêu chuẩn và chứng nhận của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA).

Ford sẽ hợp tác với GE Healthcare sản xuất 50.000 máy thở trong 100 ngày đầu tiên để đáp ứng nhu cầu cấp thiết hiện nay
Ford sẽ hợp tác với GE Healthcare sản xuất 50.000 máy thở trong 100 ngày đầu tiên để đáp ứng nhu cầu cấp thiết hiện nay

Mục tiêu của Ford là sản xuất 50.000 máy trong vòng 100 ngày để đáp ứng nhu cầu cấp thiết hiện nay, và có khả năng tăng công suất lên 30.000 máy mỗi tháng sau đó nếu cần thiết.

Trong mối hợp tác này, Ford sẽ cung cấp các cơ sở sản xuất để nhanh chóng mở rộng quy mô. GE Healthcare sẽ hỗ trợ các vấn đề chuyên môn về y tế và giấy phép cho máy thở của Airon Corp, tập đoàn tư nhân chuyên cung cấp các sản phẩm hỗ trợ y tế bằng khí nén công nghệ cao. GE Healthcare sẽ chia sẻ với Ford các bản thiết kế máy thở nhằm tăng sản lượng máy thở trong thời gian gấp rút.

Máy thở Mẫu A được Airon cấp phép, đảm bảo các yêu cầu thiết yếu cùng giá thành hợp lý, phù hợp trong việc điều trị cho các bệnh nhân COVID-19. Trong tương lai, quy mô sản xuất sẽ nhanh chóng mở rộng để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao tại Mỹ.

“Ford và GE Healthcare đã tìm ra cách thức sản xuất máy thở trong thời gian ngắn với số lượng đáng kể, nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết hiện nay”, Jim Hackett, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Ford chia sẻ. “Với kế hoạch sản xuất máy thở tại Michigan và hợp tác cùng Nghiệp đoàn Công nhân Ngành Sản xuất Ô tô Mỹ (UAW), chúng tôi có thể hỗ trợ nhân viên y tế điều trị kịp thời cho nhiều bệnh nhân. Đây chính là ưu tiên số một của chúng tôi”.

Công cuộc sản xuất máy thở của Ford sẽ bắt đầu từ ngày 20/4 và nhanh chóng đẩy mạnh để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao. Ford dự kiến sẽ đạt sản lượng 1.500 máy thở vào cuối tháng 4, 12.000 máy vào cuối tháng 5 và 50.000 máy trước ngày 4/7.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.