Ford tạm thời đóng cửa nhà máy ở Hải Dương

Tập đoàn Ford Motor tuyên bố tạm dừng hoạt động sản xuất xe và động cơ tại các cơ sở sản xuất ở nhiều nước trên thế giới, bắt đầu từ ngày 21/3/2020.

Ford tạm thời đóng cửa nhà máy ở Hải Dương - Ảnh 1

Tại tỉnh Hải Dương, nhà máy sản xuất của hãng xe Mỹ cũng sẽ tạm ngừng hoạt động từ 26/3/2020.

Trước đó chỉ hai tháng, vào ngày 14/1/2020, Ford vừa công bố khoản đầu tư bổ sung trị giá 82 triệu USD (tương đương 1.900 tỷ đồng) để nâng cấp nhà máy tại tỉnh Hải Dương. Nhà máy của Ford tại Việt Nam hiện chịu trách nhiệm lắp ráp các mẫu xe: EcoSport, Transit và Tourneo.

Ba mẫu xe kể trên chắc chắn sẽ chịu ảnh hưởng từ việc đóng cửa nhà máy ở Hải Dương. Ngoài ra, các dòng xe: Everest, Ranger và Ranger Raptor được hãng nhập khẩu từ Thái Lan về nước cũng sẽ bị ảnh hưởng, do nhà máy Ford đặt tại Thái Lan cũng nằm trong diện phải đóng cửa tạm thời.

Ông Mark Ovenden, Chủ tịch phụ trách khối thị trường quốc tế IMG của Ford chia sẻ: “Sức khỏe và an toàn của đội ngũ nhân viên, hệ thống đại lý, khách hàng, đối tác và cộng đồng là ưu tiên cao nhất của chúng tôi."

Bên cạnh việc tiếp tục theo dõi tình hình, tập đoàn Ford Motor cũng điều chỉnh kế hoạch sản xuất ban đầu của khối IMG và tạm dừng việc sản xuất của từng thị trường. Ngày bắt đầu tạm dừng sản xuất của từng cơ sở sản xuất.

Lịch tạm ngừng sản xuất của một số nhà máy Ford trên toàn cầu.
Lịch tạm ngừng sản xuất của một số nhà máy Ford trên toàn cầu.

Hiện chưa rõ lịch mở cửa hoạt động trở lại của các nhà máy Ford. Đồng thời, Ford vẫn sẽ tiếp tục thực hiện chính sách cho nhân viên làm việc từ xa, trừ những người đảm nhiệm công việc thiết yếu và bắt buộc phải phải có mặt tại nơi làm việc.

Với hơn 190.000 nhân viên trên toàn cầu và hoạt động kinh doanh trải rộng tại hơn 100 thị trường quốc tế, việc tạm ngưng sản xuất ở các nhà máy là động thái mạnh tay nhất của Ford cho tới nay. 

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.