Ford vừa chính thức khai hỏa khẩu pháo “siêu to khổng lồ” của mình, nhắm thẳng vào các đối thủ cạnh tranh, trong phân khúc xe tải hạng nặng (dành cho cá nhân), tại hội chợ triển lãm bang Texas, Mỹ. Dòng xe Super Duty F-series phiên bản 2020 đã được hãng hé lộ trước đây, giờ chính thức ra mắt, với việc bổ sung động cơ mới, mạnh mẽ hơn, tăng thêm sức kéo cho xe.
Nâng cấp đáng giá nhất, chính là khối động cơ máy dầu PowerStroke V8 tăng áp, dung tích 6.7 L đi kèm hộp số tự động 10 cấp chuyên tải nặng, cho sức mạnh lên tới 475 mã lực và mô-men xoắn đạt mức 1.424 Nm. Khối động cơ này nhỉnh hơn 25 mã lực và 156 Nm mô-men xoắn, so với dòng xe Ford F-series phiên bản 2019 và mạnh hơn 68 Nm mô-men xoắn, so với động cơ máy dầu dung tích 6.7 L đến từ đối thủ Ram.
Với thế hệ động cơ mới này, Ford F-250, F-350 và F-450 thế hệ mới sẽ đạt được mức tải trọng gần 11 tấn, tăng gần 1,5 tấn so với thế hệ cũ. Còn nếu kéo rơ-moóc, dòng F-series mới có thể “cân” được tới gần 15 tấn, tăng so với phiên bản 2019 tới 2,3 tấn.
Riêng thiết kế của phần cổ vịt kết nối rơ-moóc kéo được hãng Ford cam kết có thể chịu được mức lực kéo tương đương gần 17 tấn, tăng gần 1 tấn so với phiên bản cũ. Đối với một chiếc xe tải cá nhân hạng nặng, mọi thông số trên của Ford Super Duty F-series phiên bản 2020 đều đang hơn hẳn các đối thủ như Ram hoặc Chevrolet, dẫn đầu trong phân khúc này.
Ngoài phiên bản động cơ máy dầu, Ford còn cung cấp cho khách hàng tùy chọn động cơ máy xăng V8, dung tích 6.2 L đem lại sức mạnh 385 mã lực và mô-men xoắn 583 Nm. Phiên bản máy xăng sẽ đi kèm hộp số tự động 6 cấp, hoặc tùy chọn hộp số tự động 10 cấp chuyên tải nặng. Trọng tải xe của phiên bản động cơ máy xăng tăng nhẹ, so với các phiên bản 2019, từ gần 3,5 tấn lên gần 3,6 tấn.
Và đặc biệt nhất, là tùy chọn khối động cơ “Godzilla” (khủng long bạo chúa) hoàn toàn mới của Ford. Đây là loại động cơ xăng V8, dung tích 7.3 L cho sức mạnh 430 mã lực và mô-men xoắn đạt 644 Nm. Nó nhỉnh hơn 20 mã lực, so với chiếc xe tải hạng nặng đầu bảng của hãng Ram và có 15 Nm mô-men xoắn nhiều hơn, so với chiếc xe tải hạng nặng đầu bảng Silverado đến từ đối thủ Chevrolet.
Với gói trang bị địa hình Tremor Package, Ford sẽ trang bị thêm cho Super Duty F-series khả năng offroad, với hệ thống treo tốt hơn, giảm chấn chịu lực nặng hơn, lò xo cũng sẽ được tinh chỉnh lại. Gói trang bị này chỉ được tùy chọn trên các phiên bản trang bị động cơ xăng 7.3 L hoặc máy dầu 6.7 L. Trọng tải xe cũng sẽ được tăng lên một chút, nhờ gói trang bị đặc biệt này.
Ngoài ra, trong gói trang bị địa hình còn có thêm cả tính năng chống trượt vi-sai và khóa vi-sai cầu sau, cũng như tính năng leo đường đá hộc, bánh béo mọi địa hình, kích cỡ 18 inch Wrangler Duratrac của hãng Goodyear.
Hiện chưa rõ giá bán cho từng chiếc xe Super Duty F-series phiên bản 2020. Tuy nhiên, Ford dự định sẽ giao xe cho các đại lý trên toàn nước Mỹ trong tháng 12 năm nay – mốc thời gian cũng khá tương đồng so với các đối thủ.