Ford mở rộng triệu hồi Expedition, Lincoln Navigator vì rủi ro hỏa hoạn

Khôi Nguyên

Nhà sản xuất ô tô khuyến cáo chủ xe nên để những chiếc SUV cỡ lớn này ở bên ngoài, tránh xa các công trình kiến ​​trúc, cho đến khi sửa chữa xong.

Ford Expedition.
Ford Expedition.

Ford Motor Company đang thu hồi các mẫu SUV Ford Expedition và Lincoln Navigator đời 2021 vì nguy cơ cháy khoang động cơ.

Đợt triệu hồi ban đầu liên quan đến khoảng 40.000 xe, nhưng Ford đã mở rộng bao gồm tổng cộng 66.221 chiếc SUV Expedition và Navigator. Chủ sở hữu của của những chiếc xe nằm trong diện triệu hồi được khuyến cáo nên để chúng bên ngoài và cách xa bất kỳ công trình kiến ​​trúc nào cho đến khi việc thu hồi được thực hiện.

Để giải quyết nguy cơ hỏa hoạn, các đại lý sẽ kiểm tra hộp nối pin và thay thế các bộ phận liên quan nếu cần, tùy thuộc vào kiểu máy và công suất của hệ thống quạt làm mát.

Một phần ba số xe bị ảnh hưởng sử dụng hệ thống quạt làm mát 800 watt và có thể được khắc phục ngay.

Những người khác sử dụng hệ thống 700 watt, các bộ phận để sửa chữa các model đó sẽ có sẵn vào tháng 9. Ford sẽ thông báo cho chủ sở hữu tương ứng, mặc dù chủ sở hữu có thể kiểm tra với dịch vụ khách hàng của Ford hoặc đại lý địa phương của họ để xem họ thuộc nhóm nào.

Khi đợt triệu hồi ban đầu được công bố vào tháng 5, Ford vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây ra hỏa hoạn và không có biện pháp khắc phục.

Bộ phận đánh giá mối quan tâm nghiêm trọng của Ford (CCRG) đã mở cuộc điều tra vào ngày 24 tháng 3 năm 2022, sau tám báo cáo về các vụ cháy động cơ đang hoạt động kém và một báo cáo về hộp nối pin bị nóng chảy trên Expeditions 2021.

Trong số tám cáo buộc hỏa hoạn ban đầu, sáu cáo buộc xảy ra khi các phương tiện đang đỗ và tắt máy, và hai cáo buộc khác xảy ra khi đang lái xe.

Tính đến ngày 12 tháng 5, CRGG đã nhận được 16 báo cáo liên quan về các vụ hỏa hoạn chưa xảy ra hậu quả nghiêm trọng. Tổng cộng, có 12 sự kiện xảy ra khi xe đang đỗ và tắt máy, một sự kiện xảy ra khi xe đang đỗ và bật máy, và ba sự kiện xảy ra khi xe đang được điều khiển. Trong ba trường hợp đó, khách hàng cho biết có mùi khét và khói từ khoang động cơ. Kể từ đó, Ford đã nhận được báo cáo về 21 vụ hỏa hoạn đang xảy ra.

Ford cho biết họ nhận thức được một chấn thương tiềm ẩn liên quan đến vấn đề và Ford đã không đưa ra chỉ thị dừng điều khiển các xe thuộc diện triệu hồi, đồng thời chưa ghi nhận bất kỳ vụ tai nạn nào liên quan đến vấn đề này.

Theo Vneconomy

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.