Ford Expedition, Lincoln Navigator bị triệu hồi vì nguy cơ hỏa hoạn

Khôi Nguyên

Chủ sở hữu của một số xe SUV Ford Expedition và Lincoln Navigator 2021 đang được khuyến khích để xe của họ ở ngoài trời và cách xa các công trình kiến ​​trúc cho đến khi chúng có thể được đưa đến các đại lý để sửa chữa.

Ford Expedition, Lincoln Navigator bị triệu hồi vì nguy cơ hỏa hoạn - Ảnh 1

Ford đã ban hành lệnh triệu hồi đối với 39.000 xe do nguy cơ cháy động cơ dưới và tại thời điểm này vẫn chưa chắc chắn nguyên nhân gây ra ngọn lửa từ đâu.

Theo các tài liệu được đăng trên trang web của Cục An toàn Đường cao tốc Quốc gia Mỹ, "việc khắc phục sự cố vẫn đang được triển khai”.

Ford cho biết họ có báo cáo về 16 vụ cháy động cơ dưới mui xe, với 14 trong số đó xảy ra trên các phương tiện thuộc sở hữu của các công ty cho thuê xe hơi.

Các đám cháy có thể xảy ra ngay cả khi động cơ không chạy. Theo Ford, "một số khách hàng đã báo cáo rằng có mùi khét và khói từ khoang động cơ của hành khách phía trước khi đang lái xe”.

Tuy nhiên, bất chấp nguy cơ cháy nổ dưới mui xe, Ford không khuyến cáo các chủ xe dừng điều khiển phương tiện tại thời điểm này.

"Chúng tôi đang làm việc 24/24 để xác định nguyên nhân gốc rễ của vấn đề này và biện pháp khắc phục sau đó để khách hàng có thể tiếp tục sử dụng xe của họ", Jeffrey Marentic, Tổng giám đốc mảng xe chở khách của Ford, cho biết trong một tuyên bố mới nhất.

Ford cho hay các đám cháy dường như chỉ giới hạn ở những chiếc SUV được sản xuất từ ​​ngày 1 tháng 12 năm 2020 đến ngày 30 tháng 4 năm 2021 và không có báo cáo cháy từ những chiếc xe được sản xuất trước hoặc sau những ngày đó.

Trong một đợt triệu hồi riêng biệt, Ford cũng đang thu hồi khoảng 310.000 xe tải hạng nặng vì túi khí của người lái có thể không bung ra trong một vụ va chạm. Đợt triệu hồi đó bao gồm một số xe tải F-250, F-350, F-450 và F-550 đời 2016.

Theo tài liệu được NHTSA đăng tải, bụi có thể lọt vào hệ thống dây túi khí trong vô lăng, có thể cắt điện tới các bộ phận cần thiết. Để khắc phục sự cố, các đại lý sẽ thay thế hệ thống dây của tay lái.

Và trong đợt triệu hồi lần thứ ba, Ford thông báo hãng sẽ thu hồi 464 chiếc SUV điện Mustang Mach-E từ năm 2021. Một vấn đề phần mềm trong xe điện có thể gây ra hiện tượng tăng, giảm tốc hoặc mất lái ngoài ý muốn ở xe dẫn động tất cả các bánh.

Các tài liệu của NHTSA nói rằng máy tính điều khiển hệ thống truyền lực có thể không phát hiện ra lỗi phần mềm. Sự cố sẽ được khắc phục bởi các đại lý hoặc bằng một bản cập nhật phần mềm trực tuyến.

Theo Vneconomy

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.