Ford Everest mới chính thức ra mắt toàn cầu, chưa lộ ngày về Việt Nam

Tại thời điểm ra mắt toàn cầu, 3 phiên bản của Ford Everest mới sẽ được giới thiệu trước, bao gồm: Sport, Titanium+ và phiên bản mới cao cấp nhất – Platinumi.

Ford Everest mới chính thức ra mắt toàn cầu, chưa lộ ngày về Việt Nam - Ảnh 1

Tùy thuộc vào từng thị trường, Ford sẽ tiếp tục giới thiệu những phiên bản khác để phù hợp với nhu cầu của khách hàng địa phương, thông tin chi tiết sẽ được chia sẻ khi đến gần ngày mở bán chính thức.

Theo công bố của Ford, Everest có nội thất thật sự tiện nghi và an toàn. “Một trong những điều đầu tiên bạn để ý khi bước vào khoang nội thất của Everest đó là sự yên tĩnh. Chắc hẳn chúng ta ai cũng đã từng vào những chiếc xe có nhiều hàng ghế, và bạn phải ngoái cổ lại và gần như hét lên để có thể giao tiếp với người ngồi hàng ghế thứ 2 và 3. Đây chính là điều chúng tôi muốn giải quyết ở Everest, vì vậy khoang xe cần thật sự yên tĩnh để bạn có thể dễ dàng trò chuyện cùng gia đình, bạn bè và tận hưởng những hành trình cùng nhau”, ông Max Wolff của Ford cho biết.

Các phiên bản cao được trang bị thêm đế sạc điện thoại không dây, cần số điện tử bọc da và tính năng phanh tay điện tử. Ghế lái có khả năng chỉnh điện 10 hướng có tính năng sưởi/ làm mát và tính năng nhớ vị trí ghế. Trong khi đó ghế hành khách phía trước có thể chỉnh điện 8 hướng. Tùy thuộc vào từng phiên bản, hàng ghế thứ hai cũng có thể được trang bị tính năng sưởi ghế.

Ford Everest mới chính thức ra mắt toàn cầu, chưa lộ ngày về Việt Nam - Ảnh 2

Tùy thuộc vào từng phiên bản, Everest thế hệ mới sẽ được trang bị màn hình trung tâm điện tử 8 hoặc 12.4 inch, thay thế cụm đồng hồ cơ truyền thống. Everest cũng có màn hình giải trí cảm ứng độ phân giải cao và có kích thước lớn 10,1 hoặc 12 inch.

Everest mới đi kèm hệ điều hành SYNC® 4A mới nhất của Ford. Sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thông qua hệ thống liên lạc, giải trí và thông tin được điều khiển bằng giọng nói. Thêm vào đó, xe cũng được tích hợp sẵn modem kết nối không dây, cho phép khách hàng kết nối với chiếc xe Everest thông qua ứng dụng FordPass™. Ứng dụng này sẽ tăng cường trải nghiệm sở hữu của khách hàng với các tính năng như đề nổ từ xa, kiểm tra tình trạng xe, mở/khóa cửa từ xa thông qua thiết bị di động.

Màn hình giải trí đặt dọc được kết nối với hệ thống camera 360 độ, có tính năng chia màn hình để hiển thị đồng thời nhiều nội dung, giúp việc đỗ xe trong không gian đô thị chật hẹp trở nên vô cùng dễ dàng. Màn hình này cũng vô cùng hữu ích khi bạn cần vượt qua các địa hình hiểm trở trong hành trình khám phá. Thêm vào đó, khách hàng có thể điều khiển hệ thống đèn chiếu sáng theo vùng bên ngoài xe thông qua màn hình giải trí hoặc ứng dụng FordPass, đồng nghĩa với việc bạn không bao giờ phải làm việc, cắm trại hoặc làm bất kỳ việc gì khác trong bóng tối.

Ford lựa chọn động cơ 3.0L turbodiesel V6 và tinh chỉnh cho phù hợp với Everest. Đây là một trong ba lựa chọn động cơ turbodiesel sẽ được giới thiệu tại thời điểm mở bán, tùy thuộc vào từng thị trường. 

“Động cơ 3.0L turbodiesel V6 tạo ra rất nhiều mã lực và mô men xoắn mà khách hàng mong muốn. Bạn sẽ cảm thấy mình có vô hạn mã lực và mô men xoắn, đồng thời chiếc xe vẫn tinh tế và yên tĩnh trên đường phố.” Bà Pritika Maharaj, quản lý chương trình Everest chia sẻ.

Ford Everest mới chính thức ra mắt toàn cầu, chưa lộ ngày về Việt Nam - Ảnh 3

Động cơ 3.0L turbodiesel V6 là phiên bản cao nhất ở thế hệ sản phẩm mới, Ford cũng mang đến những lựa chọn động cơ mới để phù hợp với lối sống của khách hàng, bao gồm động cơ xăng 2.3L EcoBoost và hai lựa chọn động cơ dầu 2.0L. Tùy thuộc vào phiên bản, hộp số đi kèm sẽ bao gồm hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số tự động 10 cấp SelectShift rất hiệu quả của Ford.

Động cơ diesel 2.0L Turbo Đơn mang đến sức mạnh, mô men xoắn cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, trong khi đó phiên bản Turbo Kép là động cơ tinh xảo hơn, hướng tới những khách hàng mong muốn có nhiều sức mạnh hơn, nhưng vẫn duy trì được khả năng tiết kiệm nhiên liệu. 

Với những khách hàng yêu thích động cơ xăng, họ có thể lựa chọn động cơ phun xăng trực tiếp 2.3L EcoBoost 4 xy lanh mạnh mẽ. Động cơ này mang đến mô men xoắn tối đa ở hầu hết mọi dải vòng tua. Động cơ EcoBoost này đã được sử dụng trên nhiều sản phẩm toàn cầu của Ford, và sẽ được trang bị trên Everest ở một số thị trường từ năm 2023.

Everest được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến mới, cùng các tính năng an toàn được thiết kế để giảm căng thẳng mệt mỏi cho người lái, giúp họ luôn có được sự tập trung cao độ.

Ford Everest mới chính thức ra mắt toàn cầu, chưa lộ ngày về Việt Nam - Ảnh 4

Trên chiếc Everest thế hệ Mới được trang bị thêm túi khí được đặt giữa người lái và hành khách phía trước. Tăng cường bảo vệ khi xảy ra va chạm từ hai bên. Tùy vào phiên bản và thị trường, việc bổ sung thêm túi khí giữa này và 2 túi khí đầu gối sẽ nâng tổng số túi khí trên xe lên con số 9. Trong đó còn có 2 túi khí phía trước, 2 túi khí bên, 2 túi khí rèm (bao phủ cả 3 hàng ghế)

Với hệ thống Hỗ trợ đỗ xe Tự động 2.0, Everest thế hệ mới có thể hỗ trợ người lái đỗ xe vào những không gian chật hẹp thông qua một nút bấm. Hệ thống sẽ chủ động việc đánh lái, vào số, chân ga và cả chân phanh để đưa xe vào vị trí đỗ song song hoặc vuông góc một cách dễ dàng. Hệ thống cũng có thể hỗ trợ lấy xe ra khỏi vị trí đỗ song song nếu người lái yêu cầu.

Tùy thuộc vào phiên bản và thị trường, Everest thế hệ mới được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng LED ma trận, mang đến khả năng quan sát tốt cùng nhiều tính năng thông minh. Trong đó phải kể đến tính năng tự động cân bằng góc chiếu sáng và cường độ sáng tùy thuộc vào tốc độ xe. Người lái có thể lựa chọn tính năng chiếu sáng tĩnh hoặc động, cũng như tính năng đèn pha chống chói, giúp tăng tầm nhìn cho tài xế mà không lo làm chói mắt người điều khiển phương tiện ngược chiều.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.