Ford EcoSport bị ‘khai tử’ tại Việt Nam, nhường đường cho mẫu xe mới

Mẫu SUV đô thị Ford EcoSport chính thức bị ‘khai tử’ tại thị trường Việt Nam để nhường đường cho mẫu xe mới sắp mở bán ngay trong năm nay.

Ford EcoSport bị ‘khai tử’ tại Việt Nam, nhường đường cho mẫu xe mới - Ảnh 1

Mẫu SUV đô thị Ford EcoSport từng “làm mưa làm gió” tại thị trường ô tô Việt Nam hiện đã chính thức bị liên doanh xe Mỹ Ford dừng sản xuất và loại khỏi dây chuyền sản xuất tại nhà máy ở Hải Dương.

Liên quan tới vấn đề này, đại diện Ford Việt Nam cho biết việc tái cơ cấu ở Ấn Độ từ 2021 theo chủ trương của tập đoàn công ty đã làm thay đổi các nhà máy sản xuất xe và nguồn cung ứng linh kiện, khiến các thị trường thành viên phải điều chỉnh kế hoạch sản xuất và EcoSport là mẫu xe bị ảnh hưởng sớm nhất.

Mặc dù sẽ chấm dứt vòng đời sản phẩm trong năm nay, nhưng Ford Việt Nam khẳng định vẫn đảm bảo cácdịch vụ bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa hay phụ tùng cho mẫu EcoSport. Hiện, các đại lý uỷ quyền của Ford Việt Nam cũng đã thông báo không nhận đặt hàng đối với mẫu xe EcoSport.

Ford Việt Nam giới thiệu EcoSport vào năm 2014 và trong vòng 4 năm liên tiếp mẫu xe này luôn góp mặt trong danh sách xe bán chạy nhất Việt Nam từng tháng và năm.

Tuy nhiên, trong 3 năm trở lại đây, sự xuất hiện của nhiều mẫu xe mới liên tục gia nhập phân khúc khiến EcoSport dần đánh mất thị phần và dường như bị các đối thủ lần lượt “lấn át” khi liê tục bị rớt xuống vị trí cuối bảng xếp hạng và bị đẩy khỏi danh sách 10 mẫu xe bán chạy hàng tháng.

Trong cả năm 2021, doanh số của mẫu xe Ford EcoSport chỉ đạt 1.490 xe, trong khi doanh số của các đối thủ cạnh tranh như Hyundai Kona, Kia Seltos, Toyota Corolla Cross lần lượt là: 5.068 xe, 1.742 xe và 18.411 xe.

Theo Vietnamfinance

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.