Ford chính thức ngừng sản xuất ô tô tại Ấn Độ

Khôi Nguyên

Ford sẽ ngừng sản xuất ô tô tại Ấn Độ, nhưng thương hiệu này vẫn chưa hoàn toàn rút lui khỏi thị trường lớn hàng đầu châu Á.

Nhà sản xuất Ford là một trong những công ty ô tô đa quốc gia đầu tiên gia nhập thị trường Ấn Độ vào năm 1994. Sau 27 năm, nhà sản xuất ô tô Mỹ đã buộc phải ngừng sản xuất.
Nhà sản xuất Ford là một trong những công ty ô tô đa quốc gia đầu tiên gia nhập thị trường Ấn Độ vào năm 1994. Sau 27 năm, nhà sản xuất ô tô Mỹ đã buộc phải ngừng sản xuất.  

Công ty cũng thông báo rằng việc sản xuất xe bán trong nước ở Ấn Độ sẽ ngừng ngay lập tức trong khi sản xuất xuất khẩu sẽ ngừng hoạt động tại nhà máy Sanand vào quý 4 năm 2021, các nhà máy động cơ và xe Chennai vào quý 2 năm 2022.

Tuy nhiên, thương hiệu sẽ tiếp tục hoạt động bán các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc và cũng đã thông báo sẽ “mở rộng đáng kể đội ngũ Giải pháp Kinh doanh gồm 11.000 nhân viên tại Ấn Độ trong những năm tới để hỗ trợ Ford trên toàn cầu”.

Có nhiều lý do khiến Ford ngừng hoạt động sản xuất ở Ấn Độ tại các nhà máy Sanand và Maraimalai Nagar, nhưng lý do chính là việc sử dụng công suất của nhà máy thấp một cách không bền vững.

Kết hợp lại, hai cơ sở này có công suất sản xuất 4.00.000 chiếc hàng năm, mặc dù trong thời gian gần đây Ford chỉ sản xuất được 80.000 chiếc xe (tương đương 20% công suất), với một nửa số xe được sản xuất để xuất khẩu.

Jim Farley, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Ford Motor Company cho biết: “Mặc dù đầu tư đáng kể vào Ấn Độ, Ford đã lỗ luỹ kế hơn 2 tỷ USD trong 10 năm qua và nhu cầu về xe mới yếu hơn nhiều so với dự báo”.

Con số sản lượng thấp như vậy cùng với thực tế là nhà máy Sanand ban đầu được xây dựng để đáp ứng các tiêu chuẩn toàn cầu của Ford, đồng nghĩa với việc quá đắt để sản xuất ô tô có lãi tại nhà máy nói trên.

Trong khi đó, cơ sở Maraimalai Nagar cho phép sản xuất tiết kiệm chi phí hơn. Tuy nhiên, ngay cả việc duy trì một nhà máy duy nhất này, nơi sản xuất EcoSport và Endeavour - hai trong số những mẫu xe phổ biến nhất của thương hiệu từ Mỹ, cũng không khả thi về mặt tài chính.

Ford sẽ tiếp tục hiện diện tại Ấn Độ và sẽ tăng cường đội ngũ giải pháp kinh doanh hỗ trợ Ford trên toàn cầu, nhóm sẽ tập trung vào kỹ thuật, công nghệ và hoạt động kinh doanh.

Công ty cũng cho biết qua thông cáo, Ấn Độ sẽ vẫn là lực lượng lao động được trả lương lớn thứ hai của Ford trên toàn cầu và ngoài Giải pháp kinh doanh của Ford, Ford Ấn Độ sẽ tiếp tục sản xuất động cơ cho đến quý 2 năm 2022 để xuất khẩu.

Tuy nhiên, Ford nói rằng khoảng 4000 nhân viên dự kiến ​​sẽ bị ảnh hưởng bởi sự phát triển và công ty sẽ làm việc với đoàn và tất cả các bên liên quan để lên kế hoạch giải quyết công bằng.

Theo Autocarindia

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.