Ferrari sắp ra mắt “mẫu xe đặc biệt” dựa trên cực phẩm LaFerrari vào tháng 11?

Khôi Nguyên

Trong 1 năm gần đây, hình ảnh một số nguyên mẫu dựa trên LaFerrari bị cánh săn ảnh chụp được ở Ý khiến nhiều người đồn đoán rằng nhà sản xuất ô tô này có thể chuẩn bị sẵn sàng cho ra đời một siêu xe hybrid mới.

Ferrari sắp ra mắt “mẫu xe đặc biệt” dựa trên cực phẩm LaFerrari vào tháng 11? - Ảnh 1

Người dùng trên các diễn đàn của Ferrari, biao gồm cả Marcel Massini, nhà sử học về Ferrari, nói rằng mẫu xe mới sẽ có kiểu dáng liền khối bằng sợi carbon giống như LaFerrari, động cơ đặt giữa và sẽ sử dụng động cơ V12 6,5 lít hút khí tự nhiên của 812 Competizione, mặc dù đã được sửa đổi để tạo ra nhiều năng lượng hơn. Điều này cũng có nghĩa là chiếc xe sẽ không phải là mẫu xe lai giống như LaFerrari.

Bên cạnh đó, có thông tin cho rằng mẫu xe đặc biệt sẽ sử dụng hộp số ly hợp kép 8 cấp mới nhất của Ferrari để truyền lực tới bánh sau.

Ngoài ra, nguồn tin cũng cho hay, có thể mẫu xe mới của nhà sản xuất từ nước Ý sẽ được giới thiệu tại sự kiện ở Mugello từ ngày 16 đến ngày 22 tháng 11 năm 2021. Tuy nhiên, Ferrari vẫn chưa đưa ra bất kì bình luận nào xung quanh thông tin này.

Ferrari sắp ra mắt “mẫu xe đặc biệt” dựa trên cực phẩm LaFerrari vào tháng 11? - Ảnh 2

LaFerrari là một trong những mẫu hypercar nổi tiếng bậc nhất của hãng siêu xe Ferrari. Mẫu xe này sử dụng động cơ V12 6.3L, kết hợp cùng mô-tơ điện, sản sinh tổng công suất lên tới 900 mã lực và 900 Nm mô-men xoắn. Với sức mạnh kinh khủng như vậy, LaFerrari có thể dễ dàng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 3,1 giây, trước khi chạm mốc tối đa 350 km/h.

Tại thời điểm ra mắt, mẫu xe này được công bố mức giá bán lên đến 1,3 triệu USD. Để sở hữu được cực phẩm này, Ferrari còn kèm thêm điều kiện dành cho khách mua xe là phải đang sở hữu ít nhất 5 chiếc xe khác trong garage của mình.

Ferrari LaFerrari cũng đã có mặt tại Việt Nam. Chủ sở hữu được cho là một tay chơi xe kín tiếng tại Việt Nam.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.