Ferrari “đứng ngoài cuộc” bất ổn tài chính toàn cầu

Hoàng Lâm

Không lo lắng về nền kinh tế, kỳ vọng mạnh mẽ vào năm 2023, Ferrari thực tế đang đi ngược lại thị trường xe hơi thế giới và đang tràn đầy niềm tin cho năm tới.

Ferrari “đứng ngoài cuộc” bất ổn tài chính toàn cầu - Ảnh 1

Trong khi báo cáo kết quả quý 3 của công ty với các nhà phân tích, giám đốc điều hành của Ferrari, Benedetto Vigna, lưu ý rằng trong khi tình hình tài chính hiện tại của thế giới nói chung và thị trường xe đang mang đến "những thách thức mới trên quy mô toàn cầu", nhà sản xuất ô tô Ý và các nhà cung cấp không lo lắng gì nhiều.

Nói với Reuters, Vigna nói rằng các đơn đặt hàng cho mẫu xe Purosangue đã vượt xa kỳ vọng tham vọng nhất của Ferrari.

“Chúng tôi cũng rất lạc quan cho năm tới”, Vigna nói. “Điều này là nhờ vào sổ đặt hàng mà chúng tôi có, bao gồm tất cả các sản phẩm chúng tôi có cũng như tất cả các khu vực. Ngoại trừ một vài mẫu, toàn bộ dòng sản phẩm đã được bán hết”.

Ferrari báo cáo thu nhập cốt lõi đã điều chỉnh trong quý 3 là 435 triệu euro (427 triệu USD), tăng 17%.

Hơn nữa, các lô hàng đã tăng vọt ở tất cả các khu vực ngoại trừ khu vực châu Âu - Trung Đông – Phi trong suốt quý 3, một phần nhờ vào việc giao 296 GTB và 812 Competizione giới hạn.

Sau một quý thứ ba thành công, Ferrari dự kiến ​​thu nhập điều chỉnh trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu hao sẽ tăng lên hơn 1,73 tỷ euro (1,7 tỷ USD) trong năm nay so với ước tính trước đó là từ 1,7 tỷ euro (1,67 tỷ USD) và 1,73 tỷ euro (1,7 tỷ USD).

Đặc biệt, Ferrari không có dấu hiệu chậm lại kế hoạch ra mắt các mẫu xe mới. Vào cuối tháng 10, các báo cáo xuất hiện cho thấy siêu xe kế nhiệm LaFerrari sẽ được công bố vào tháng 10 năm 2024. Mặc dù thông số kỹ thuật về mẫu xe vẫn chưa được biết, nhưng chiếc xe được cho là có công nghệ được chuyển giao từ chương trình F1 và Le Mans Hypercar.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.