Elantra lỗi gây hỏa hoạn, Hyundai phát lệnh triệu hồi 430.000 xe

Hyundai vừa ban hành lệnh triệu hồi lớn đầu tiên trong năm 2020, sau khi phát hiện ra một trong những mẫu xe của hãng mắc lỗi có khả năng dẫn đến hỏa hoạn.

Hyundai đang phát hành lệnh triệu hồi 430.000 chiếc Elantra vì lỗi phanh ABS có thể dẫn tới hỏa hoạn. Ảnh: Digital Trends
Hyundai đang phát hành lệnh triệu hồi 430.000 chiếc Elantra vì lỗi phanh ABS có thể dẫn tới hỏa hoạn. Ảnh: Digital Trends

Theo Digital Trends, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc sẽ sớm bắt đầu công việc sửa chữa 430.000 xe a Hyundai Elantra tại Mỹ sau khi phát hiện ra lỗi trên mô-đun hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Được biết, độ ẩm có thể xâm nhập vào mô-đun, dẫn đến khả năng bị đứt mạch và từ đó có thể gây hỏa hoạn. Thậm chí, rủi ro hỏa hoạn có thể xảy ra khi xe đang trong trạng thái không sử dụng, vì mô-đun ABS vẫn hoạt động khi động cơ xe đã tắt.

Có tất cả 396.025 xe Hyundai Elantra bị triệu hồi trong lần này là những mẫu xe của năm 2006 đến năm 2011 và được sản xuất từ ​​ngày 26 tháng 8 năm 2005 đến ngày 23 tháng 11 năm 2010.

Ngoài ra, có 33.361 xe Hyundai Elantra Touring trong đợt triệu hồi này thuộc về các mẫu xe năm 2007 đến 2011, được sản xuất từ ngày 21 tháng 6 năm 2007 đến ngày 6 tháng 12 năm 2010.

Đáng chú ý, theo tài liệu gửi lên Cơ quan quản lý an toàn giao thông quốc gia (NHTSA), Hyundai vẫn chưa tìm ra chính xác lý do tại sao độ ẩm có thể xâm nhập vào mô-đun. Điều này khiến việc sửa chữa toàn diện khó khăn hơn.

Việc sửa chữa sẽ được hãng tiến hành miễn phí. Các đại lý và cơ sở bảo hành của Hyundai sẽ kiểm tra và thay thế rơle trong hệ thống điện chính của các phương tiện bị ảnh hưởng, giúp ngăn chặn mô-đun ABS hoạt động khi xe tắt máy. Nhưng điều đó không giải quyết được vấn đề khi chiếc xe đang trong trạng thái hoạt động. Sự cố chỉ được giải quyết triệt để khi Hyundai tìm ra lý do tại sao hơi ẩm xâm nhập vào mô-đun. Cho đến lúc đó, công ty thông báo các tài xế sẽ phải cảnh giác khi có dấu hiệu xảy ra đoản mạch khi động cơ hoạt động.

Một người phát ngôn của Hyundai nói rằng khi chiếc xe hoạt động, tài xế có thể nhận biết hiện tượng đoản mạch khi có các triệu chứng đáng chú ý như tiếng ồn hoặc đèn cảnh báo ABS trên bảng điều khiển.

Theo báo cáo thông tin của NHTSA về vấn đề này, đã có ba vụ cháy kể từ năm 2017 có thể do lỗi này gây ra. Không có thương tích nào được báo cáo liên quan đến những sự cố này.

Hyundai dự kiến ​​sẽ bắt đầu liên hệ với các chủ sở hữu xe Elantra bị ảnh hưởng từ ngày 3 tháng 4 năm 2020.

Hyundai Elantra là mẫu xe sedan hạng C khá bán chạy tại Việt Nam. Mẫu xe vừa được TC MOTOR giới thiệu phiên bản facelift vào tháng 5/2019. Tuy nhiên, các mẫu xe Elantra tại Việt Nam có thể không mắc lỗi này và không thuộc diện triệu hồi.

Vụ triệu hồi này của Hyundai là một trong số các vụ triệu hồi xảy ra trong năm 2020. Vào đầu năm, Toyota đã triệu hồi khoảng 700.000 xe ở Mỹ để giải quyết vấn đề với bơm nhiên liệu bị lỗi, làm tăng khả năng xảy ra tai nạn.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.