Ducati lùi kế hoạch sản xuất mô tô điện

Nguyễn Hiếu

Lãnh đạo cấp cao của hãng xác nhận kế hoạch sản xuất mô tô chạy điện, nhưng thời gian ra mắt tiếp tục lùi lại vì chưa giải quyết được nhiều vấn đề quan trọng.

Vào năm 2019, Ducati từng mạnh miệng tuyên bố "không còn bao lâu nữa bắt đầu sản xuất" một chiếc mô tô điện. Đến nay hãng vẫn đang thực hiện kế hoạch này nhưng thời gian bị lùi lại và chưa xác định mốc cụ thể.

Trả lời phỏng vấn của MCN, Giám đốc bán hàng của Ducati, Francesco Milicia cho biết công ty gặp một số khó khăn với kế hoạch này. “Đối với loại mô tô Ducati đang sản xuất, động cơ điện không đảm bảo sức mạnh, phạm vi hoạt động và trọng lượng mà các tay đua mong đợi”, ông giải thích.

Ducati lùi kế hoạch sản xuất mô tô điện - Ảnh 1

Trước mắt, Ducati sẽ góp phần bảo vệ môi trường thông qua thử nghiệm những nhiêu liệu ít tạo ra khí thải, tương tự ý tưởng của hãng xe hơi Porsche - doanh nghiệp cùng thuộc tập đoàn mẹ Volkswagen AG.

"Chúng tôi đang xem xét cẩn thận các giải pháp khác để giảm lượng khí thải bằng không hoặc tối thiểu, chẳng hạn như nhiên liệu tổng hợp. Một số thương hiệu khác trong tập đoàn của chúng tôi như Porsche đang tập trung vào vấn đề này, đó cũng là kế hoạch trong trung hạn của Ducati", Milicia chia sẻ thêm.

Theo Electrek, mô tô điện vẫn có giá thành sản xuất cao hơn phương tiện cùng loại chạy nhiên liệu hóa thạch, tuy nhiên hiệu năng và tầm hoạt động đang dần theo kịp. Trong khi đó, nhiên liệu tổng hợp vẫn trong giai đoạn thử nghiệm và khó phổ biến rộng rãi.

Ngoài ra, mô tô sử dụng loại nguyên liệu mới vẫn ít nhiều gây ô nhiễm môi trường nhưng hiệu năng lại kém động cơ điện.

Dù kế hoạch ra mắt bị lùi lại nhưng Ducati không từ bỏ ý định sản xuất mô tô điện. “Chúng tôi đang suy nghĩ và nghiên cứu về động cơ điện”, Milicia nói. "Ducati là một trong những công ty từng bước chuyển đổi sang động cơ điện, đó là cơ hội tốt cho chúng tôi”.

 

Theo Engadget

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.