Doanh số xe điện, xe hybrid tăng mạnh tại châu Âu

Nhờ chính sách hỗ trợ xe xanh và cấm bán xe chạy xăng, doanh số bán xe điện và xe hybrid tại châu Âu lần đầu tiên đã tăng mạnh trong năm 2021.

Doanh số xe điện, xe hybrid tăng mạnh tại châu Âu - Ảnh 1

Lần đầu tiên trong năm 2021 vừa qua, doanh số xe ô tô chạy xăng tại châu Âu đã bằng với doanh số xe hybrid, do chính quyền châu Âu liên tục thúc đẩy chính sách cấm bán xe chạy bằng xăng và dầu vào năm 2035.

Doanh số bán xe hybrid không sạc - loại xe vừa chạy bằng nhiên liệu vừa có bộ phận chạy điện giúp giảm mức tiêu thụ xăng dầu - đã tăng 60% so với năm trước và chiếm gần 20% tổng thị phần.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất châu Âu (ACEA), doanh số này ngang bằng với các loại xe chạy bằng động cơ diesel thông thường. Trên toàn châu lục, doanh số xe động cơ đốt trong đã giảm 31%. Trong khi đó, doanh số bán xe hybrid có thể sạc được tại các điểm sạc điện tăng 70% trong khi xe chạy hoàn toàn bằng điện tăng 63%.

Xe chạy điện hoàn toàn hiện chiếm 9,1% tổng số xe bán ra, tăng từ 1,9% năm 2019 và 5,4% năm 2020 do chính phủ các nước ra các chính sách trợ cấp xe điện và nguồn cung ngày càng tăng từ các nhà sản xuất.

Doanh số bán xe plug-in hybrid, loại xe trang bị động cơ đốt trong và động cơ điện cỡ nhỏ, cũng tăng 70,7%, với 867.092 xe được bán ra và 8,9% thị phần.

EC đặt mục tiêu cấm bán ô tô động cơ đốt trong vào năm 2035, thúc đẩy hai thị trường chính của châu Âu, Pháp và Đức, đẩy mạnh cả cơ sở hạ tầng và sản xuất xe điện.

Nhưng Thụy Điển, Ireland và Ý đều chứng kiến ​​doanh số bán điện của họ tăng gấp đôi trong một năm vào năm 2021.

Vương quốc Anh chứng kiến ​​doanh số bán xe điện tăng 76% trong hơn một năm trong khi ở Na Uy, 19 trong số 20 mẫu xe hơi mới bán chạy nhất ở Na Uy trong tháng 1 là xe điện, với thị phần chưa từng có là 83,7%.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.