Doanh số NEV của Trung Quốc giảm 18,6% trong tháng 1/2022

Khôi Nguyên

Doanh số bán ô tô điện (NEV) ở Trung Quốc đã giảm 18,6% so với tháng trước trong tháng Giêng sau khi quốc gia này giảm thiểu 30% trợ cấp cho NEV, thông tin được xác nhận vào ngày 18/2 vừa qua.

Doanh số NEV của Trung Quốc giảm 18,6% trong tháng 1/2022 - Ảnh 1

Theo thông tin của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc ( CAAM), doanh số bán hàng của NEV bao gồm ô tô chạy bằng pin, ô tô chạy bằng xăng-điện và ô tô chạy bằng pin nhiên liệu hydro, trong tháng 1 đạt 431.000 chiếc, tương ứng với mức tăng hàng năm là 135,8%.

Cui Dongshu, Tổng thư ký của một doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Xe khách Trung Quốc (CPCA) cho biết vào tháng 12, 518.000 NEV đã được cung cấp tại Trung Quốc, tăng 159,5%.

Trung Quốc có những mục tiêu đáng kể trong việc bán NEV như một phần của nỗ lực hạn chế ô nhiễm không khí và tin rằng doanh nghiệp đã đủ trưởng thành để được thúc đẩy bởi nhu cầu một cách công bằng hơn là trợ cấp.

Tổng doanh số bán ô tô trên thị trường ô tô lớn nhất hành tinh đã tăng 0,9% trong tháng 1 so với 12 tháng trước đó lên 2,53 triệu ô tô, mức tăng đầu tiên sau tám tháng giảm liên tiếp.

Tuy nhiên, tổng doanh thu phát triển chậm lại do ảnh hưởng của dịch COVID ở một số khu vực.

Sự khan hiếm chip trên toàn thế giới, trong đó chip nhớ được sử dụng trong mọi thứ nhỏ nhặt, từ cảm biến phanh đến hệ thống lái năng lượng và các phương pháp giải trí, đã khiến các nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu phải cắt giảm hoặc cắt giảm sản xuất, đẩy chi phí lên cao và ảnh hưởng đến tổng doanh thu.

Bên cạnh đó, thông tin từ CPCA xác nhận rằng nhà sản xuất ô tô điện Tesla Inc của Mỹ đã chào bán 59.845 chiếc ô tô do Trung Quốc sản xuất trong tháng Giêng.

Theo Harpianews

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.