Theo thông tin của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc ( CAAM), doanh số bán hàng của NEV bao gồm ô tô chạy bằng pin, ô tô chạy bằng xăng-điện và ô tô chạy bằng pin nhiên liệu hydro, trong tháng 1 đạt 431.000 chiếc, tương ứng với mức tăng hàng năm là 135,8%.
Cui Dongshu, Tổng thư ký của một doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Xe khách Trung Quốc (CPCA) cho biết vào tháng 12, 518.000 NEV đã được cung cấp tại Trung Quốc, tăng 159,5%.
Trung Quốc có những mục tiêu đáng kể trong việc bán NEV như một phần của nỗ lực hạn chế ô nhiễm không khí và tin rằng doanh nghiệp đã đủ trưởng thành để được thúc đẩy bởi nhu cầu một cách công bằng hơn là trợ cấp.
Tổng doanh số bán ô tô trên thị trường ô tô lớn nhất hành tinh đã tăng 0,9% trong tháng 1 so với 12 tháng trước đó lên 2,53 triệu ô tô, mức tăng đầu tiên sau tám tháng giảm liên tiếp.
Tuy nhiên, tổng doanh thu phát triển chậm lại do ảnh hưởng của dịch COVID ở một số khu vực.
Sự khan hiếm chip trên toàn thế giới, trong đó chip nhớ được sử dụng trong mọi thứ nhỏ nhặt, từ cảm biến phanh đến hệ thống lái năng lượng và các phương pháp giải trí, đã khiến các nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu phải cắt giảm hoặc cắt giảm sản xuất, đẩy chi phí lên cao và ảnh hưởng đến tổng doanh thu.
Bên cạnh đó, thông tin từ CPCA xác nhận rằng nhà sản xuất ô tô điện Tesla Inc của Mỹ đã chào bán 59.845 chiếc ô tô do Trung Quốc sản xuất trong tháng Giêng.