Một khách hàng sử dụng xe máy điện PEGA-S là Vinh Dương đã có 1 cuộc hành trình táo bạo, đi xuyên Việt từ Bắc vào Nam trên chiếc xe điện PEGA-S của mình. Anh đã quyết định thực hiện thử thách này để chứng minh xe điện không hề thua kém xe máy xăng, có thể đi quãng đường xa liên tục, có thể vượt các địa hình đồi núi, đèo dốc mà nhiều dòng xe khác cũng gặp khó khăn.
Theo kế hoạch, hành trình xuyên Việt của anh Vinh Dương bằng xe điện PEGA-S diễn ra trong vòng 10 ngày, cụ thể:
Chặng 1: Móng Cái – Hà Nội
Chặng 2: Hà Nội – Vinh
Chặng 3: Vinh – Huế
Chặng 4: Huế - Quảng Ngãi
Chặng 5: Quảng Ngãi – Phú Yên
Chặng 6: Phú Yên – Ninh Thuận
Chặng 7: Ninh Thuận – Vũng Tàu
Chặng 8: Vũng Tàu – Hồ Chí Minh
Chặng 9: Hồ Chí Minh – Cần Thơ
Chặng 10: Cần Thơ – Đất Mũi
Thời điểm hiện tại, sau 4 ngày, anh Vinh Dương đã chinh phục Quảng Ngãi, đặt chân tới thành phố Đà Nẵng, vượt qua đèo Hải Vân nghìn trùng dù thời tiết mưa gió. Để có thể đi xa và liên tục được như vậy, chiếc xe PEGA-S của anh đã được trang bị viên pin Lithium với thông số 92Ah. Cho quãng đường đi 1 lần sạc từ 250-300 Km, trang bị sạc nhanh 15A có thể sạc đầy pin chỉ trong 6 giờ.
Do đó, sau khoảng 100-150km di chuyển, anh có thể tranh thủ sạc 30-45 phút trong lúc nghỉ ngơi là lại có thể đi được vô cùng thoải mái. Trung bình mỗi ngày anh có thể di chuyển hơn 300 km cho mỗi chặng. Với xe xăng, 100Km di chuyển cần tới 60 nghìn tiền xăng thì xe điện chỉ cần hơn 3000 đồng tiền điện, hơn nữa lại vô cùng thân thiện với môi trường, không ồn ào, không xả khói bụi.
Anh Vinh Dương cho biết “Với xe máy xăng thì đi liên tục 100km là tay đã mỏi nhừ vì rung lắc, tuy nhiên ở xe điện thì đi 100km liên tục vẫn rất thoải mái vì di chuyển rất êm, không rung, không lắc. Ngoài ra động cơ PMSM 4000W của PEGA-S rất khỏe, có thể leo đồi dốc dễ dàng, đó là lý do tôi chọn PEGA-S để chinh phục hành trình xuyên Việt.”
Một số hình ảnh về xe máy điện Pega-S trong hành trình xuyên Việt