Davinci DC100 – Siêu phẩm đến từ tương lai

Minh Long

Mẫu xe đến từ tương lai không chỉ chạy điện, đẹp mắt cùng hiệu suất cao mà còn rất thông minh. Thông minh đến mức nó có thể tự cân bằng và theo dõi bạn xung quanh, giống như “người bạn đồng hành chạy bộ của bạn”.

Davinci DC100 – Siêu phẩm đến từ tương lai - Ảnh 1

Theo nhà sản xuất Davinci Dynamics, mẫu xe DC100 hoặc phiên bản giới hạn, kiệt tác thủ công DC Classic được giới thiệu vào tuần này tại Bắc Kinh, được cho là đỉnh cao của bảy năm làm việc chăm chỉ, bước đầu tiên hướng tới cuộc cách mạng hai bánh xe điện.

Davinci DC100 – Siêu phẩm đến từ tương lai - Ảnh 2

Công ty cho biết đây không chỉ là một mẫu xe mô tô điện mà còn là một robot hai bánh được ngụy trang thành một chiếc cafe racer chạy điện thanh lịch, đậm chất tương lai.

Davinci DC100 – Siêu phẩm đến từ tương lai - Ảnh 3

DC100 sở hữu bộ khung hợp kim nhôm nguyên khối với pin lithium 17,7kWh khổng lồ, mang lại cho nó một vẻ ngoài hình hộp nhưng vẫn hợp lý. Siêu phẩm này di chuyển trên lốp Pirelli Diablo Rosso III và được sơn màu xám nhạt hoặc cam sáng, tạo cảm giác như thể nó thuộc về một trò chơi điện tử nào đó.

Davinci DC100 – Siêu phẩm đến từ tương lai - Ảnh 4

Trên giấy tờ, DC100 mang lại hiệu suất vững chắc, tương đương với các đối thủ có dung tích 1000cc, tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong 3 giây, mô-men xoắn cực đại 627 ft-lb (850 Nm) và tốc độ tối đa là 200 km/h. Sạc nhanh đảm bảo sạc đầy chỉ trong 30 phút.

Davinci DC100 – Siêu phẩm đến từ tương lai - Ảnh 5

DC100 cũng rất thông minh, sử dụng công nghệ cho những chuyến đi mượt mà và trực quan hơn, lâu hơn và an toàn hơn. Davinci cho biết, nó được trang bị các cảm biến thu thập và theo dõi thông tin, với mục tiêu cuối cùng là tối đa hóa hiệu quả và sự thoải mái, để bạn có thể thực sự tận hưởng chuyến đi của mình.

Davinci DC100 – Siêu phẩm đến từ tương lai - Ảnh 6

Các tính năng đáng chú ý bao gồm Kiểm soát hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), phanh gấp và cải thiện cân bằng khi xuống dốc, hỗ trợ lùi (cho phép bạn lùi xe về phía sau khi có mô-men xoắn, ngay cả khi đang nghiêng), kiểm soát lực kéo và phanh kết hợp để tối đa hóa công suất dừng. Ở chế độ Drive mode, nếu bạn nhả phanh, xe máy sẽ “lao về phía trước từ từ” với tốc độ 5 km/h để đảm bảo khởi hành “trơn tru”.

Davinci DC100 – Siêu phẩm đến từ tương lai - Ảnh 7

Nhưng các tính năng hấp dẫn nhất được liệt kê là sẽ có bao gồm khả năng tự cân bằng, nhận dạng mục tiêu và điều khiển từ xa. Davinci hứa hẹn rằng DC100 “sẽ có thể tự cân bằng” và “tự động theo dõi mục tiêu”, do đó, nó có thể trở thành “người bạn đồng hành cùng bạn khi chạy bộ”.

Davinci DC100 – Siêu phẩm đến từ tương lai - Ảnh 8

Điều khiển từ xa cũng sẽ được cung cấp dưới dạng bản cập nhật OTA, thông qua Ứng dụng Davinci. Mặc dù các tài liệu báo chí được phát hành cho đến nay đều cho thấy chiếc xe này có màn hình hiển thị, nhưng trang web Davinci và thông cáo báo chí đã xuất bản trong tuần này lưu ý rằng, người dùng phải sử dụng ứng dụng Davinci cho các cài đặt và số liệu thống kê và điện thoại của họ để trực quan hóa chúng, bao gồm cả tốc độ. Họ cũng sẽ sử dụng phương pháp này để điều khiển từ xa, khi nào và nếu nó có sẵn - thậm chí có thể triệu hồi xe của họ theo cách mà các tài xế làm Tesla có thể làm.

Davinci DC100 – Siêu phẩm đến từ tương lai - Ảnh 9

Davinci đang cung cấp hai mẫu mô tô điện là DC100 và DC Classic. Về mặt thông số kỹ thuật, điểm khác biệt duy nhất giữa cả hai là mẫu thứ hai sẽ được giới hạn chỉ 50 chiếc trên toàn thế giới và sẽ đi kèm với thân xe được chế tạo thủ công, lắp ráp thủ công và tùy chỉnh, nổi bật với “tính thẩm mỹ tối giản nổi bật”, mỗi mẫu sẽ mang một số ID.

Sự khác biệt đáng kể hơn là về giá cả: DC100 có giá 27.500 USD trong khi DC Classic là 90.000 USD. Hãng cũng cho đặt hàng trước với khoản đặt cọc 150 USD. Tuy nhiên, thời gian xuất xưởng của cả hai mẫu xe DC Classic phải vào tầm tháng 4 năm 2022 và DC100 là tháng 7 năm 2022.

Theo Autoevolution

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.