Đấu giá xe đua của huyền thoại F1 Michael Schumacher: “chốt” 6,6 triệu USD

Chiếc xe đua Ferrari F2002 từng mang lại giải vô địch cho tay đua huyền thoại Michael Schumacher đã về tay chủ nhân mới trong buổi đấu giá của RM Sotheby vừa qua tại Abu Dhabi.

Chiếc xe đua Ferrari F2002 của huyền thoại F1 Michael Schumacher đã được bán đấu giá. Ảnh: RM Sotheby
Chiếc xe đua Ferrari F2002 của huyền thoại F1 Michael Schumacher đã được bán đấu giá. Ảnh: RM Sotheby

Theo thông tin trên trang Motor Authority, giá thầu cuối cùng cho chiếc xe này là 5,9 triệu USD. Sau khi công các loại phí mà người mua phải trả, mức giá cuối cùng dành cho chiếc xe là 6.643.750 USD.

Một phần trong số tiền đấu giá sẽ được dùng để ủng hộ vào quỹ Keep Fighting do gia đình Schumacher thành lập sau tai nạn trượt tuyết năm 2013 của tay đua huyền thoại khiến ông bị thương nặng ở đầu. Schumacher từ giã sự nghiệp kể từ đó nhưng quỹ Keep Fighting đã tiếp tục công việc từ thiện của ông.

Chiếc xe đua F2002 mang số khung 219, là chiếc xe mà Schumacher đã lái trong nhiều cuộc đua ở mùa giải 2002, bao gồm cả chiến thắng tại nhiều Grand Prix tổ chức tại Áo, Pháp và San Marino. Trong mùa giải đó, Schumacher không bao giờ kết thúc một cuộc đua mà về đích sau vị trí thứ hai.

Đây là chiếc xe đua đã giúp Schumacher giành chức vô địch F1 lần thứ 5, trong tổng số 7 danh hiệu vô địch F1 của Schumacher. Cùng năm đó, Ferrari bảo toàn danh hiệu đội đua vô địch.

Đấu giá xe đua của huyền thoại F1 Michael Schumacher: “chốt” 6,6 triệu USD   - Ảnh 1

Sau Grand Prix Pháp, chiếc xe đã trở thành xe thử nghiệm, và Ferrari cũng đã cho F2002 nghỉ hưu sau mùa giải. Kể từ đó, F2002 đã lưu lạc qua nhiều bộ sưu tập tư nhân trên toàn cầu. Giờ đây, nó sẽ được đưa thẳng về Ferrari để xây dựng lại động cơ và hệ truyền động. Sau khi hoàn tất, nó sẽ chính thức được bàn giao cho chủ sở hữu mới tại đường thử Fiorano của Ferrari.

Một chiếc xe F1 khác của Schumacher, chiếc xe mà huyền thoại tay đua này đã lái trong mùa giải 2002 cũng đã từng được bán đấu giá, và đạt mức thầu cuối cùng 7,5 triệu USD tại một cuộc đấu giá vào năm 2017.

Ngoài ra, chiếc Benetton B192 F1 đời 1992 do Schumacher điều khiển cũng đã được bán tại buổi đấu giá của RM Sothbody với giá 725.000 USD. Tại buổi đấu giá này, chiếc xe Ferrari 126 C2 F1 năm 1982 do Mario Andretti lái tới cũng đã được bán đấu giá 1,9 triệu USD.

Tuy nhiên, chiếc xe được đấu giá đắt nhất tại sự kiện đấu giá vừa qua ở Abu Dhabi không phải là xe đua. Danh hiệu chiếc xe đắt nhất thuộc về Pagani Zonda Aether, với giá 6.05 triệu USD, và sau khi cộng các khoản phí, người mua sẽ phải trả số tiền cuối cùng là 6.812.000 USD.

Pagani Zonda Aether là chiếc xe có số tiền bán đấu giá đắt nhất tại buổi đấu giá ở Abu Dhabi vừa qua. Ảnh: Motor Authority
Pagani Zonda Aether là chiếc xe có số tiền bán đấu giá đắt nhất tại buổi đấu giá ở Abu Dhabi vừa qua. Ảnh: Motor Authority

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.