Đặt mua Kia Seltos trong tháng 12, nhận xe trước Tết Nguyên đán

Kia Việt Nam lên tiếng xin lỗi khách hàng vì chậm bàn giao xe Kia Seltos thời gian vừa qua. Công ty thông báo tiếp tục nhận ký hợp đồng đặt mua Kia Seltos trong tháng 12 và giao xe trước Tết Nguyên đán.

Theo giải thích của Kia Việt Nam, tác động từ đại dịch Covid-19 khiến cho hoạt động sản xuất và cung ứng linh kiện trên toàn cầu của Tập đoàn KIA bị ảnh hưởng rất lớn.
Theo giải thích của Kia Việt Nam, tác động từ đại dịch Covid-19 khiến cho hoạt động sản xuất và cung ứng linh kiện trên toàn cầu của Tập đoàn KIA bị ảnh hưởng rất lớn.

Nhiều khách hàng đặt mua xe Kia Seltos đang tỏ ra bức xúc và sốt ruột vì tiến độ giao xe chậm trễ của Kia Việt Nam. Sự bức xúc còn tăng lên khi họ không biết chắc chắn ngày sẽ được nhận xe, và các nhân viên, đại lý bán hàng chỉ biết hứa và hứa. Người tiêu dùng lo ngại nhận xe muộn sẽ nhỡ mất cơ hội được giảm 50% lệ phí trước bạ áp dụng đối với những xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ chỉ còn hiệu lực trong tháng 12/2020.

Chính vì thế, hôm qua (11/12), Kia Việt Nam đã gửi thông cáo báo chí, bày tỏ lời xin lỗi đến khách hàng vì chậm bàn giao xe Kia Seltos. Nguyên văn thông cáo báo chí Kia Việt Nam gửi đến các cơ quan truyền thông có đoạn như sau:

“Kia Việt Nam xin thành thật gửi lời xin lỗi chân thành tới tất cả các khách hàng đã tin tưởng và ủng hộ chúng tôi. Chúng tôi cam kết tiếp tục nỗ lực làm việc với các đối tác, tăng năng suất vận hành tại nhà máy và hệ thống phân phối để đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Theo đó, Kia Việt Nam cam kết sẽ đảm bảo tiến độ bàn giao để các khách hàng đã đặt mua Kia Seltos theo đúng chính sách và thời gian qui định được hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ trong năm 2020”.

Như vậy, với những khách hàng đã đặt mua xe Kia Seltos từ trước, Kia Việt Nam cam kết đảm bảo tiến độ bàn giao, để khách hàng được hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ trong năm 2020.

Ngoài ra, Kia Việt Nam đang tiếp tục triển khai nhận ký hợp đồng đặt mua Kia Seltos trên toàn quốc. Những hợp đồng đặt cọc mua xe Kia Seltos trong tháng 12 dự kiến sẽ bàn giao xe trước Tết Nguyên đán.

Chính thức giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 7/2020, như các thị trường trên toàn cầu, Kia Seltos ngay lập tức lập kỷ lục về doanh số với hơn 2.000 hợp đồng đặt xe chỉ sau 10 ngày ra mắt. Được yêu thích bởi thiết kế thể thao năng động, tiện ích hữu dụng, giá bán hợp lý, Kia Seltos đang là mẫu xe KIA được yêu thích nhất năm 2020 trên tất cả các thị trường.

Theo giải thích của Kia Việt Nam, tác động từ đại dịch Covid-19 khiến cho hoạt động sản xuất và cung ứng linh kiện trên toàn cầu của Tập đoàn KIA bị ảnh hưởng rất lớn. Điều này gây ra nhiều khó khăn, thách thức từ khâu đặt hàng, nhập khẩu linh kiện cho đến quá trình vận chuyển về Việt Nam để tiến hành sản xuất. Thêm vào đó, quá trình sản xuất lắp ráp Kia Seltos cũng gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong nước và tình hình bão lũ tại miền Trung thời gian vừa qua.

Với những lý do khách quan trên, cùng với số lượng đơn đặt hàng của Kia Seltos cao kỷ lục, mặc dù đã nỗ lực rất lớn nhưng quá trình sản xuất lắp ráp và giao xe tới khách hàng trong thời gian vừa qua đã bị chậm trễ.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.