“Xe hot” Kia Seltos đã bán được bao nhiêu chiếc?

Có thông tin cho biết một số đại lý ngừng nhận cọc mẫu xe Kia Seltos do "cháy hàng", nhà máy không kịp sản xuất. Bắt đầu bán ra thị trường từ khoảng đầu tháng 9, trong một tháng qua, Kia Seltos đã bán được bao nhiêu xe?

Lễ xuất xưởng xe Kia Seltos ngày 9/9
Lễ xuất xưởng xe Kia Seltos ngày 9/9

Kia Seltos dường như là một mẫu xe “nhiều tai tiếng” kể từ khi ra mắt. Thông tin cho biết thời gian gần đây, một số đại lý đã phải ngừng nhận đặt cọc tất cả các phiên bản Kia Seltos, vì lượng đặt hàng quá nhiều và nhà máy không kịp sản xuất để giao cho khách hàng trong năm 2020. Vậy, thực chất đã có bao nhiêu xe Kia Seltos đến tay khách hàng?

Theo báo cáo mới nhất về sản lượng bán hàng các mẫu xe ô tô trong tháng 9/2020 của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam, trong tháng 9/2020, Kia Seltos đạt doanh số bán hàng là 1.250 xe, trong đó, có 524 xe Seltos được giao ở miền Bắc, 190 xe ở miền Trung và 536 xe ở miền Nam.

Ngày 22/7, THACO chính thức giới thiệu Kia Seltos, mở ra giai đoạn phát triển mới của thương hiệu KIA. Kia Seltos được cho là rất ấn tượng với điểm nhấn thiết kế kết hợp giữa 3 yếu tố mạnh mẽ, thể thao và tính công nghệ. Không gian nội thất rộng rãi, tinh tế và nhiều tiện ích. Khoang lái được thiết kế hiện đại, tích hợp nhiều trang bị công nghệ tối ưu đem đến sự tiện dụng cho người dùng.

Đây là mẫu xe phù hợp xu thế thị trường và có mức giá hấp dẫn với đa số người tiêu dùng Việt Nam. Chỉ sau 10 ngày ra mắt, THACO tuyên bố có hơn 2.000 hợp đồng đặt mua Kia Seltos, phá vỡ kỷ lục của các mẫu xe du lịch Kia trước đây tại thị trường Việt Nam. 

Dù được giới thiệu vào ngày 22/7, tuy nhiên đến ngày 9/9, Kia Seltos mới chính thức được tổ chức “Lễ xuất xưởng”. Lãnh đạo Thaco cho biết Kia Seltos nhanh chóng trở thành top xe bán chạy nhất ngay sau khi ra mắt tại các thị trường Hàn Quốc và Ấn Độ.

Ngay sau khi ra mắt, Kia Seltos đã “dính phốt” về màn hình giải trí của phiên bản Deluxe và bị cộng đồng mạng ca thán, thất vọng. Ngay sau đó, THACO đã có động thái “sửa lỗi”, quyết định bổ sung thêm màn hình AVN 8” và camera lùi cho phiên bản Kia Seltos 1.4 Deluxe. Mẫu xe này sẽ tăng giá 10 triệu đồng, “chốt” giá ở mức 599 triệu đồng. Tuy nhiên, những khách hàng đã ký hợp đồng và đặt cọc mua phiên bản này trước ngày 9/9/2020 sẽ được trang bị miễn phí. Với những khách hàng đặt mua từ ngày 9/9 sẽ áp dụng mức giá 599 triệu.

Giá xe Kia Seltos áp dụng từ ngày 9/9

“Xe hot” Kia Seltos đã bán được bao nhiêu chiếc? - Ảnh 1

Xem giá lăn bánh xe Kia Seltos 2020 

Tiếp theo đó, Kia Seltos lại bị lùm xùm vụ nhân viên bán hàng của các đại lý yêu cầu khách hàng đóng thêm 100 triệu đồng hoặc 10% giá trị xe, để có thể nhận xe sớm vào đợt 1/9 tới, nếu không sẽ phải chờ lâu hơn đến giữa tháng 10/2020. Vụ việc gây nhiều tranh cãi. Theo lý giải của một đại diện nhà sản xuất Thaco Kia, hợp đồng mua xe chính thức sẽ bao gồm các điều khoản, trong đó khách hàng sẽ nộp số tiền đặt cọc tương đương 10% giá trị xe. Khoản đặt cọc này đã bao gồm cả số tiền "giữ chỗ" đã đóng cho đại lý trước đó.

Dường như sóng gió còn chưa chịu dừng lại với Kia Seltos, khi một số khách hàng phán ánh xe bỗng nhiên xuất hiện cảnh báo hiện tượng quá nhiệt hộp số khi đang chạy trên đường phố Hà Nội. Hiện tượng này được cho là do hộp số ly hợp kép DCT 7 cấp mà chiếc Seltos đang sử dụng. Do tắc đường, chiếc xe di chuyển chậm, thậm chí dừng, và máy vẫn nổ, chủ xe phải rà phanh liên tục, dẫn đến hộp số bị nóng.

Mới đây nhất, rộ lên thông tin Kia Seltos 2020 ngừng nhận cọc mọi phiên bản và sắp tăng giá. Nguyên nhân là mẫu xe rơi vào tình trạng “cháy hàng”, nhà máy không kịp sản xuất xe để giao cho khách. 

Thậm chí, không chỉ ngừng nhận đặt cọc tất cả các phiên bản, Kia Seltos 2020 còn có tin đồn sẽ tăng giá từ 20-40 triệu đồng trong thời gian tới. THACO chưa hề xác nhận tất cả những thông tin này.

Một vài hình ảnh về Kia Seltos

“Xe hot” Kia Seltos đã bán được bao nhiêu chiếc? - Ảnh 2
“Xe hot” Kia Seltos đã bán được bao nhiêu chiếc? - Ảnh 3
“Xe hot” Kia Seltos đã bán được bao nhiêu chiếc? - Ảnh 4
“Xe hot” Kia Seltos đã bán được bao nhiêu chiếc? - Ảnh 5

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.