"Đập hộp" siêu môtô Yamaha R1M giá 1,25 tỷ đồng

Superbike Yamaha R1M đời 2020 nhập tư nhân từ Italy, động cơ 998 phân khối, công suất 200 mã lực, sản xuất giới hạn.

Yamaha R1M 2020 tại một đại lý tư nhân ở quận Gò Vấp, TPHCM. Ảnh: .
Yamaha R1M 2020 tại một đại lý tư nhân ở quận Gò Vấp, TPHCM. Ảnh: .

Yamaha YZF-R1M, phiên bản đứng đầu dòng thể thao R của hãng Nhật và dành cho thị trường châu Âu lần đầu tiên cập bến Việt Nam theo diện nhập khẩu tư nhân. Số lượng chỉ một xe kèm giá bán 1,25 tỷ đồng, chưa gồm phí lăn bánh.

So với phiên bản R1 tiêu chuẩn giá 729 triệu đồng cũng nhập tư nhân, R1M đắt hơn, sản xuất giới hạn và sở hữu nhiều trang bị cao cấp hơn. Bộ quây phía trước, ốp chắn bùn, ốp đuôi xe đều bằng sợi carbon. Hệ thống treo trước và sau của Ohlins có thể tùy chỉnh các cấp độ. Gắp sau bằng nhôm.

Yamaha R1M đời 2020 tinh chỉnh nhẹ thiết kế bộ quây, kính chắn gió và theo hãng, hiệu quả khí động học cải thiện khoảng 5,3% so với bản cũ. Yamaha làm mới đầu xi-lanh, các cổng nạp nhiên liệu ngắn lại, lỗ kim phun của Bosch giảm từ 12 xuống 10 lỗ, góc phun nhiên liệu rộng hơn 21,5 độ giúp tăng hiệu suất đốt cháy. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Trên mẫu superbike của Yamaha, hàng loạt công nghệ được trang bị như hệ thống đo lường quán tính 6 trục IMU, phanh ABS hai cấp độ BC1 và BC2, trong đó BC2 giúp tính toán lực phanh khi vào cua là tính năng mới. Yamaha R1M hỗ trợ đề-pa (Launch Control), cung cấp phanh động cơ 3 cấp độ. Hệ thống sang số nhanh và kiểm soát bướm ga điện tử cũng được nâng cấp.

Động cơ lắp trên Yamaha R1M là loại Crosssplane 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC, công suất 200 mã lực tại vòng tua máy 13.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 113,3 Nm tại 11.500 vòng/phút. Hộp số 6 cấp.

Ở phân khúc của Yamaha R1M có các đối thủ hiện bán chính hãng tại Việt Nam như Honda CBR1000RR-R Fireblade SP giá từ 1,049 tỷ đồng, BMW S1000RR M Performance từ 1,069 tỷ.

Theo Vnexpress

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.