Cựu Chủ tịch Nissan Carlos Ghosn sẽ họp báo và “nói tất cả”

Cuộc họp báo dự kiến sẽ diễn ra vào thứ Tư tới (8/1/2020). Carlos Ghosn cho biết ông sẽ tiết lộ tất cả với truyền thông.

Cựu Chủ tịch Nissan Carlos Ghosn đã bỏ trốn đến Lebanon. Ảnh: Reuters
Cựu Chủ tịch Nissan Carlos Ghosn đã bỏ trốn đến Lebanon. Ảnh: Reuters

Cựu Chủ tịch Nissan Carlos Ghosn bỏ trốn đến Lebanon đã để lại hàng tá câu hỏi chưa được trả lời. Đã mấy ngày trôi qua song hầu hết vấn đề vẫn chưa được giải đáp. Các nhà điều tra đang tìm hiểu ai đã lên kế hoạch chính xác cho cuộc vượt ngục vào ngày 30/ 12/2019 vừa qua, ai đã cung cấp chiếc máy bay phản lực tư nhân để ông Ghosn tới Thổ Nhĩ Kỳ và sau đó là Lebanon, và vai trò của các chính phủ là gì trong cuộc ra đi đột ngột của ông?

Một thông tin mới về diễn biến vụ việc là Ghosn cho biết ông dự định tổ chức một cuộc họp báo vào tuần này và … tiết lộ tất cả.

Giá cổ phiếu của Nissan đã giảm mạnh, lợi nhuận vẫn thấp như trong nhiều thập kỷ qua. Theo trang Autoweek, nhiều người, nhiều lãnh đạo Nissan đang hoang mang liệu Ghosn sẽ tiết lộ điều gì về công ty và điều đó sẽ tác động thế nào đến vai trò của họ trong các hoạt động điều hành Nissan.

Hãng tin Bloomberg đã chỉ ra, mọi thứ có thể trở nên cực kỳ tồi tệ đối với CEO Makoto Uchida. Ông phải giải quyết mối quan hệ không mấy tốt đẹp với Renault trong khi phải ra quyết định cắt giảm 12.500 công nhân. Đồng thời, ông phải xoay xở với việc cập nhật các mẫu xe Nissan cũ. Và bây giờ ông còn phải lo lắng về những gì Ghosn có thể nói ra.

Cho đến nay Carlos Ghosn vẫn nói rằng các cáo buộc tài chính đối với ông là sai. Ông bị buộc tội báo cáo sai về mức lương khoảng 44,6 triệu USD của mình và sử dụng các quỹ và tài sản của công ty cho mục đích cá nhân. Tuy nhiên, ông nói các giám đốc điều hành của Nissan, trong âm mưu âm thầm đối phó với chính phủ Nhật Bản, đã thổi phồng các cáo buộc vì ông muốn làm cho liên minh giữa Renault và Nissan trở nên mạnh mẽ hơn.

Và bây giờ, Ghosn nói ông sẽ “nói chuyện trực tiếp với báo chí, truyền thông” để làm rõ mọi thứ trong cuộc họp báo được dự kiến ​​vào thứ Tư (8/1/2020) tại Beirut.

Carlos Ghosn sẽ nói những gì? Ông có thể đọc tên những giám đốc điều hành Nissan đã cố vấn cho ông vì sự tiến bộ của chính họ. Bloomberg từng đưa tin Hiroto Saikawa, từng là một người bảo vệ Ghosn, đã đổ lỗi cho người cố vấn cũ của mình về nhiều tai ương của Nissan. Năm ngoái Saikawa đã bị sa thải vì một vụ bê bối liên quan đến bồi thường quá mức. Bloomberg cũng chỉ ra một người tố giác khác, Hari Nada, cựu giám đốc của văn phòng CEO.

Trong một video, Ghosn nói ông không chỉ lo lắng về hiệu suất ngày càng đi xuống của Nissan; ông nghĩ công ty không còn tương lai nào nữa.

Scandal của Nissan là một trong những câu chuyện đầy biến động của ngành công nghiệp ô tô trong thập niên 2010. Mọi thứ sẽ còn rung chuyển hơn nữa. Ghosn chạy trốn đến Lebanon không giúp tình hình của Nissan dễ chịu hơn, và cuộc họp báo sắp tới của ông có thể còn gây nguy hiểm hơn nữa.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.