Công nghệ biến toàn bộ kính chắn gió thành màn hình hiển thị

Khôi Nguyên

Volvo đang tài trợ cho một công ty khởi nghiệp công nghệ với mục đích biến kính chắn gió ô tô thành màn hình hiển thị cỡ lớn.

Công nghệ biến toàn bộ kính chắn gió thành màn hình hiển thị - Ảnh 1

Nhà sản xuất ô tô Thụy Điển đã đầu tư một số tiền không được tiết lộ vào công ty công nghệ hình ảnh và quang học Spectralics, thông qua quỹ đầu tư mạo hiểm Volvo Cars Tech Fund.

Công ty Spectralics có trụ sở tại Israel đã phát triển cái mà công ty khởi nghiệp gọi là bộ kết hợp mỏng nhiều lớp (MLTC). Đó là một loại phim có thể được dán lên các bề mặt trong suốt như kính chắn gió.

Phim MLTC cho phép hình ảnh được chiếu lên các bề mặt, có khả năng tạo ra một màn hình hiển thị trực diện lớn, nơi các vật thể ảo được xếp lớp trên màn hình thực tế ra ngoài kính chắn gió.

Điều này có thể tạo ra một phiên bản phong phú hơn của màn hình hiển thị head-up thực tế tăng cường mà chúng ta đã thấy trên Mercedes-Benz S-Class 2021.

Công nghệ biến toàn bộ kính chắn gió thành màn hình hiển thị - Ảnh 2

Các ứng dụng tiềm năng khác bao gồm bộ lọc cho các ứng dụng khác nhau, cảm biến trong cabin, chiếu hình ảnh từ camera hướng về phía trước để giảm điểm mù và chiếu ảnh ba chiều.

Volvo không nói thêm về thời điểm công nghệ này có thể sẵn sàng để thương mại hóa, hoặc bất kỳ kế hoạch cụ thể nào để sử dụng nó trong sản xuất ô tô. Nhưng một khoản đầu tư có thể là sự khởi đầu của mối quan hệ đối tác lâu dài hơn, có thể thấy Volvos trong tương lai được trang bị công nghệ MLTC.

Nhà sản xuất ô tô này trước đây đã từng đầu tư vào công ty Luminar có trụ sở tại Thung lũng Silicon và xác nhận vào năm 2020 rằng cảm biến lidar Luminar gắn trên nóc xe sẽ được sử dụng trong các xe sản xuất bắt đầu từ năm 2022. Những chiếc xe đầu tiên có lidar sẽ dựa trên kiến ​​trúc SPA2 sắp tới. Volvo trước đây cũng cho biết XC90 thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt SPA2 khi ra mắt vào năm 2022.

Theo Motorauthority

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.