Citroën Ami: Xe cảnh sát chạy… chậm nhất thế giới

Khôi Nguyên

Các hòn đảo ở Hy Lạp, một điểm đến nên đến vào mùa hè với nhiều khách du lịch trên toàn thế giới, đang ngày càng trở nên phổ biến đối với các dự án bền vững về môi trường bao gồm cả việc di chuyển bằng xe điện.

Citroën Ami: Xe cảnh sát chạy… chậm nhất thế giới - Ảnh 1

Vài tháng sau khi một loạt các mẫu Volkswagen ID.3 và ID.4 cập bến đảo Astypalaia như một phần của chương trình của Chính phủ sở tại, đến lượt Citroën cung cấp loạt xe điện của mình tới đảo Chalki ở Biển Aegean. Trong số đó, sẽ có một mẫu xe đặc biệt có tên: Ami tí hon. Điểm đáng chú ý ở chỗ đây có lẽ sẽ là mẫu xe cảnh sát chạy chậm nhất trên thế giới.

Citroën Ami: Xe cảnh sát chạy… chậm nhất thế giới - Ảnh 2

Citroën đã cung cấp một đội xe gồm sáu chiếc cho các cơ quan công quyền của Chalki. Sẽ có một cặp Amis cho Cảnh sát và Cảnh sát biển, một cặp ë-C4 cho đô thị, một MPV ë-Spacetourer và một xe van ë-Jumpy (ë-Dispatch). Các phương tiện được cung cấp dưới hình thức cho thuê 48 tháng miễn phí. Sau khoảng thời gian này, Citroën sẽ mua và tặng lại cho thành phố Chalki.

Citroën Ami: Xe cảnh sát chạy… chậm nhất thế giới - Ảnh 3

Mặc dù Ami chắc chắn không phù hợp để tuần tra trên đường cao tốc do tốc độ tối đa hạn chế là 45 km/h, nhưng nó khá thực tế trong những con đường hẹp của Chalki cũng như là phương tiện nhanh nhẹn nhất trong nhóm.

Citroën Ami: Xe cảnh sát chạy… chậm nhất thế giới - Ảnh 4

Xe có động cơ điện 8 mã lực nhỏ bé, nhưng phạm vi 70 km để di chuyển từ pin lithium-ion 5,5 kWh là quá đủ cho mạng lưới đường giới hạn của hòn đảo.

Ë-C4 được cung cấp cho các nhu cầu của đô thị tốt hơn rất nhiều về hiệu suất nhờ động cơ điện 134 mã lực và pin 50 kWh có khả năng chạy 350 km. Bộ pin tương tự cung cấp phạm vi 230 km trên ë-Spacetourer, rất tiện lợi cho việc vận chuyển người.

Chính phủ Hy Lạp cùng với Citroën/Syngelidis Group, Vinci và Akuo Hy Lạp đã ký Biên bản ghi nhớ về việc chuyển đổi năng lượng xanh của Chalki.

Citroën Ami: Xe cảnh sát chạy… chậm nhất thế giới - Ảnh 5

Giám đốc điều hành Citroën Vincent Cobée cho biết, công ty mong muốn cả cơ quan công quyền và người dân "tận dụng tối đa các phương tiện điện" trên đảo.

Citroën Ami: Xe cảnh sát chạy… chậm nhất thế giới - Ảnh 6

Citroën cũng sẽ mang đến cho người dân trên đảo và các doanh nghiệp địa phương cơ hội mua xe ba bánh chạy bằng điện hoàn toàn, ô tô chở khách và xe thương mại không phát thải với việc “sử dụng miễn phí tất cả các công nghệ tiên tiến và các ứng dụng được kết nối mà họ kết hợp”.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.