Chủ tịch Toyota lấy tên giả, đóng vai người thường để tham gia giải đua xe và cái kết

Quang Phong

CEO Toyota Akio Toyoda được cho là tay đua thứ 3 của thương hiệu Nhật tham dự giải đua bền bỉ Nurburgring 24 Hours.

Chủ tịch Toyota lấy tên giả, đóng vai người thường để tham gia giải đua xe và cái kết - Ảnh 1

Toyota Gazoo Racing vừa công bố danh sách các tay đua tham dự giải đua ADAC Nurburgring 24 Hours 2019 vào cuối tuần này với một bất ngờ thú vị. Ngoài những tay đua chuyên nghiệp như Takeshi Tsuchiya và Naoya Gamou của đội đua Super GT, Uwe Kleen của VLN Endurance thì Toyota còn điền tên một "ẩn số" là Mr. Morizo.

Chủ tịch Toyota lấy tên giả, đóng vai người thường để tham gia giải đua xe và cái kết - Ảnh 2

Đây chính là một biệt danh mà chủ tịch 63 tuổi của Toyota Akio Toyoda từng dùng trước đây, thương hiệu Nhật Bản khi được hỏi cũng đã chính thức xác nhận ông sẽ cầm lái chiếc GR Supra số 90 của Toyota Gazoo Racing tại sự kiện dù không thuộc diện đua "chính thức".

Chủ tịch Toyota lấy tên giả, đóng vai người thường để tham gia giải đua xe và cái kết - Ảnh 3

Akio Toyoda là một trong những "tiếng nói" mạnh mẽ nhất trong nội bộ Toyota hưởng ứng sự trở lại của Supra và từng không ít lần ghé thăm "địa ngục xanh" Nurburgring trên chiếc Supra A70 đời 3. Đây cũng là lần thứ 2 ông tham dự giải Nurburgring 24 Hours, lần trước đó vào năm 2014 ông điều khiển chiếc Lexus LFA.

Chủ tịch Toyota lấy tên giả, đóng vai người thường để tham gia giải đua xe và cái kết - Ảnh 4

Akio Toyoda có thể nói là bộ mặt của Toyota với một cá tính rất riêng cùng sức hấp dẫn khiến người đối diện không thể từ chối. Chính ông là người mở đầu chiến dịch "hồi sinh" Toyota bằng các sản phẩm không nhàm chán, đơn điệu kể từ khi nhậm chức vào năm 2009 dù ước mơ thuở nhỏ của ông là trở thành một... tài xế lái taxi.

Toyota Supra 2019
Toyota Supra 2019

"Việc dùng biệt danh đem lại cảm giác gần gũi, giúp tôi có thể giao tiếp với mọi người dễ dàng hơn. Họ có thể tiếp cận tôi và nói chuyện thoải mái - điều mà khi biết tôi là chủ tịch Toyota họ không thể làm như vậy", Akio Toyoda chia sẻ với tờ Automotive News.

Tham khảo: Automotive New

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.