Chống COVID-19, các hãng ô tô Nhật lập lực lượng đặc nhiệm

Trước sự ảnh hưởng của COVID-19 đến ngành công nghiệp ô tô, Nhật Bản đã lập lực lượng đặc nhiệm chống COVID-19, bao gồm các nhà sản xuất ô tô, nhà cung cấp và các quan chức chính phủ.

Trước sự ảnh hưởng của COVID-19 đến ngành công nghiệp ô tô, Nhật Bản đã lập lực lượng đặc nhiệm chống COVID-19, bao gồm các nhà sản xuất ô tô, nhà cung cấp và các quan chức chính phủ. Ảnh: CNBC
Trước sự ảnh hưởng của COVID-19 đến ngành công nghiệp ô tô, Nhật Bản đã lập lực lượng đặc nhiệm chống COVID-19, bao gồm các nhà sản xuất ô tô, nhà cung cấp và các quan chức chính phủ. Ảnh: CNBC

Chính phủ Nhật Bản và ngành công nghiệp ô tô đang thành lập một đội đặc nhiệm mới có nhiệm vụ chống lại tác động của dịch virus COVID-19 đối với các hoạt động của thị trường ô tô trên đất nước mặt trời mọc.

Theo hãng tin CNBC, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho biết trong một tuyên bố ngày hôm qua (20/2) rằng Nhật Bản sẽ ưu tiên các biện pháp đối phó với dịch virus Corona chủng mới, và một trong những ưu tiên hàng đầu của “Hội đồng các công ty ô tô chống virus Corona mới” là chia sẻ thông tin và sự hiểu biết về tình hình cũng như nghiên cứu các biện pháp đối phó.

“Các nhà sản xuất ô tô, các nhà sản xuất linh kiện và chính phủ sẽ hợp tác với nhau để đảm bảo phản ứng nhanh chóng các thông tin trong ngành, có biện pháp chuẩn bị cho tác động có thể xảy ra của virus COVID-19 trong chuỗi cung ứng ô tô trong tương lai”, Chính phủ nói.

Theo thông báo, Hội đồng đặc biệt chống COVID-19 này sẽ bao gồm các nhà sản xuất ô tô, nhà cung cấp và các quan chức chính phủ.

Virus COVID-19 đã gây tác động rộng lớn đến ngành công nghiệp ô tô. Đáng chú ý nhất, nó đã khiến nhiều nhà máy sản xuất phụ kiện, phụ tùng ô tô phải đóng cửa trong một thời gian tại Trung Quốc, ảnh hưởng đến sản xuất tại Nhật Bản. Một số nhà máy đang cố gắng mở cửa trở lại, trong khi những nhà máy khác vẫn bị đóng cửa do virus. Đến nay, virus COVID-19 đã lây nhiễm đến hơn 75.700 trường hợp, trong đó có 2.130 trường hợp tử vong.

Thành phổ Vũ Hán ở tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc được cho là tâm chấn của căn bệnh, đã yêu cầu các công ty không mở cửa làm việc trở lại trước ngày 11/3 do virus COVID-19 - hơn hai tháng sau khi các công ty nghỉ Tết Nguyên đán.

Nissan Motor đã buộc phải đóng cửa một số hoạt động tại Nhật Bản vào ngày 14/2 và 17/2 do thiếu nguồn cung phụ tùng từ Trung Quốc.

Hoạt động tại Nhật Bản của Toyota Motor và Honda Motor không bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu nguồn cung kể từ đầu tuần này. Một phát ngôn viên của Toyota hôm thứ Năm (20/2) đã xác nhận hoạt động của hãng sản xuất ô tô tại Nhật Bản không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, người này từ chối bình luận về nhiệm vụ chống COVID-19 mới.

Trong khi đó, người phát ngôn của Honda và Nissan cũng chưa trả lời các yêu cầu bình luận về những thay đổi trong sản xuất và kinh doanh có thể xảy ra do lực lượng đặc nhiệm tự động chống virus mới.

Theo CNBC

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.