Chiếc xe thuần điện đầu tiên trên thế giới trang bị số sàn

Fiat 124 Spider EV được dựng lại từ mẫu xe mui trần cổ điển huyền thoại của Fiat, với giá bán lên tới 90.000 USD.

Fiat 124 Spider EV là mẫu xe thuần điện đầu tiên trên thế giới được trang bị hộp số sàn nhưng vẫn có thể linh hoạt chuyển sang chế độ số tự động. Ảnh: Carscoops.
Fiat 124 Spider EV là mẫu xe thuần điện đầu tiên trên thế giới được trang bị hộp số sàn nhưng vẫn có thể linh hoạt chuyển sang chế độ số tự động. Ảnh: Carscoops.

Xu hướng hồi sinh các mẫu xe thiết kế cổ điển và biến thành chúng thành những cỗ xe điện hào nhoáng đang ngày càng phổ biến trong ngành công nghiệp xe hơi. Theo chân Aston Martin DB6 Volante mk2 giờ đây hãng độ Barrington ở bang Illinois, Mỹ cũng đang ấp ủ xây dựng một mẫu xe điện mang tên 124 Spider EV, mô phỏng theo thiết kế của những chiếc Fiat 124 Spider huyền thoại.

FIat 124 Spider EV không đơn giản chỉ là mẫu xe thuần điện có thiết kế cổ điển, mà còn là mẫu xe điện đầu tiên trên thế giới được trang bị hộp số sàn. Nhà độ Barrington thậm chí còn thiết kế để người lái có thể dễ dàng chuyển sang vận hành ở chế độ số tự động, nếu đã chán trải nghiệm cảm giác "giảm ga, đạp côn, sang số" của những mẫu xe cổ điển.

Theo thông tin được hãng độ Barrington công bố, Fiat 124 Spider EV sẽ được trang bị hai động cơ điện đi kèm hộp số sàn và bộ ly-hợp tiêu chuẩn, tạo ra công suất gần 200 mã lực và mô-men xoắn 271 Nm. Xe đã được tuỳ biến để có thể đạt mức mô-men xoắn cực đại ngay ở dải vận tốc thấp.

Do lực mô-men xoắn cực đại có thể đạt được gần như tức thì, nên những chiếc Fiat 124 Spider EV có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong khoảng 6 giây, nhanh gấp đôi so với thế hệ Fiat 124 Spider truyền thống. Tốc độ cực đại của những chiếc xe điện cổ điển này cũng có thể đạt mức 209 km/h. Khả năng di chuyển trong một lần sạc khoảng 140 km.

Giá bán của Fiat 124 Spider EV lên tới 139.995 USD (tương đương hơn 3,2 tỷ đồng). Xe sẽ được trang bị nội thất sang trọng hoàn thiện thủ công, bao gồm ghế ngồi và khoang ca-bin bọc da toàn bộ, đường chỉ khâu tay và ốp gỗ óc chó. Ngoài ra hãng độ Barrington cũng đã phân bổ lại trọng lượng xe và nâng cấp hiệu năng cho bộ phanh.

Nội thất của Fiat 124 Spider EV được khâu thủ công bằng vật liệu da cao cấp và gỗ óc chó. Ảnh: Carscoops.
Nội thất của Fiat 124 Spider EV được khâu thủ công bằng vật liệu da cao cấp và gỗ óc chó. Ảnh: Carscoops.

Tuy nhiên, đối với những ai không muốn bỏ ra khoản tiền tương đương một chiếc Porsche 911 GT3 đời 2019 chỉ để sắm một chiếc xe điện thiết kế hoài cổ, thì Barrington cũng cung cấp một phiên bản rẻ tiền hơn.

Mẫu xe này sẽ có tên gọi là Spider America EV Junior với thiết kế hoàn toàn tương tự như những chiếc Fiat 124 Spider EV, nhưng chỉ được trang bị một động cơ điện, thay vì hai động cơ điện như phiên bản tiêu chuẩn. Ngoài ra bộ pin trên phiên bản giá rẻ cũng sẽ bị giảm dung lượng. Giá bán của Spider America EV Junior là 89.995 USD, tương đương gần 2,1 tỷ đồng.

Hãng độ Barrington lên kế hoạch sẽ chỉ sản xuất 20 chiếc Fiat 124 Spider EV trong năm nay. Khách hàng muốn sở hữu xe sẽ phải đặt cọc trước một khoản phí tương đương 5.000 USD và sẽ được cam kết giao xe trong vòng 90 ngày kể từ khi ký hợp đồng.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.