Hôm 14/2, sau vài tháng trì hoãn do đại dịch Covid-19, Chevrolet đã ra mắt phiên bản Bolt EV 2022. Ngoài ngoại hình được là mới, ở bên trong, nội thất của xe cũng bổ sung nhiều chi tiết đáng chú ý. Bolt EV có giá khởi điểm từ 31.995 USD, rẻ hơn 5.000 USD so với đời trước.
Bên ngoài, phần đầu xe của EV thẳng đứng hơn trước và đèn pha được tinh chỉnh lại. Về nội thất, Bolt EV 2022 có màn hình thông tin giải trí 10,2 inch, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, hỗ trợ cập nhật phần mềm qua Internet để tăng thêm sự tiện lợi.
Cụm đồng hồ kỹ thuật số 8 inch và có lẫy chuyển số điện tử kiểu Honda trên bảng điều khiển trung tâm, thiết kế chiếm ít không gian hơn so với cần số truyền thống.
Nhà sản xuất ô tô Mỹ cũng ra mắt biến thể Bolt thứ hai, mang tên Bolt EUV. Trên thực tế, đây là một chiếc Bolt kéo dài — chiều dài cơ sở của nó tăng thêm 75 mm và tổng thể dài hơn 161 mm. Bên cạnh đó, Bolt EUV cũng rộng hơn và cao hơn 5 mm ở 2 chiều còn lại.
Bolt EUV được trang bị tính năng hỗ trợ lái xe rảnh tay trên đường cao tốc Super Cruise. Đây là lần đầu tiên nó xuất hiện trên một sản phẩm của General Motors mang thương hiệu Chevy. Tuy nhiên, Super Cruise không có trên dòng Bolt EV 2022.
Như các bản nâng cấp định kỳ khác, dòng Bolt 2022 thay đổi về ngoại hình nhưng giữ nguyên sức mạnh của đời 2020. Xe được trang bị động cơ điện 200 mã lực, mô-men xoắn 360 Nm, dẫn động cầu trước, và bộ pin lithium-ion tương tự. Xe điện này có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng 6,5 giây.
Cả Bolt EV và Bolt EUV xuất xưởng với dây sạc 2 cấp mới, phích cắm có thể thay đổi để dùng nguồn điện 120 V và 240 V. Bộ sạc AC tích hợp có khả năng sạc lên tới 7,2 kW; bộ sạc AC cấp 2 bên ngoài có thể nạp đầy pin ở mức 11 kW. Tuy nhiên, sạc DC không nhanh hơn, vẫn đạt tối đa ở mức 55 kW.
Theo tài liệu của Chevrolet, Bolt EV 2022 có pin 65 kW, phạm vi hoạt động 416 km cho mỗi lần sạc. Trong khi đó biến thể Bolt EUV 2022, với kích thước lớn và trọng lượng nặng hơn nên quảng đường giảm xuống còn 402 km.
Một số hình ảnh khác của bộ đôi xe điện Bolt 2022.