Changan Uni-K, mẫu xe Trung Quốc đang được “hóng” sẽ về Việt Nam

Sau Beijing X7, mẫu ô tô Trung Quốc tiếp theo đang được các fan ô tô Trung Quốc mong đợi về Việt Nam là Changan Uni-K.

Sau Beijing X7, mẫu ô tô Trung Quốc tiếp theo đang được các fan ô tô Trung Quốc mong đợi về Việt Nam là Changan Uni-K.
Sau Beijing X7, mẫu ô tô Trung Quốc tiếp theo đang được các fan ô tô Trung Quốc mong đợi về Việt Nam là Changan Uni-K.

 Ngoài ra, trước đó, còn có thông tin về Dongfeng T5 Evo, mẫu xe đã được nhà phân phối xác nhận sẽ về Việt Nam trong năm tới.

Cho đến nay, hãng ô tô Trung Quốc Changan Auto đã công bố những bức ảnh chính thức đầu tiên về chiếc SUV Uni-K mới.

Uni-K là chiếc thứ hai trong dòng xe ‘Uni’ của Changan sau Uni-T. Tuy nhiên, Uni-K lớn hơn nhiều so với Uni-T, có kích thước chiều dài 4.865 mm, chiều rộng 1.948 mm và chiều cao 1.700 mm với chiều dài cơ sở là 2.890 mm.

Các kích thước này tương tự như Porsche Cayenne Coupe - và đó không phải là điểm chung duy nhất giữa hai chiếc SUV này. Changan Uni-K thực sự khiến mọi người gợi nhớ rất nhiều đến Porsche Cayenne Coupe, đặc biệt khi nhìn từ bên hông và phía sau. Phần đèn hậu của Uni-K rất giống với chiếc SUV hạng sang của Đức, bao gồm cả thanh đèn kết hợp chúng.

Changan cho biết Uni-K áp dụng ngôn ngữ thiết kế “không biên giới” của dòng Uni, với phần đầu xe táo bạo, chính là chỗ nguyên bản nhất của chiếc xe. Đèn pha LED bóng bẩy và đèn sương mù LED hình ngôi sao ba cánh tương tự như trên Vision-V, lưới tản nhiệt cũng vậy. Các điểm nổi bật về thiết kế khác bao gồm tay nắm cửa bật ra, đèn phanh thứ ba kép và hợp kim 21 inch.

Changan vẫn chưa công bố những bức ảnh về nội thất của Uni-K, nhưng có lẽ chúng ta sẽ sớm được chiêm ngưỡng bên trong Uni-K, khi chiếc SUV ra mắt công chúng tại Triển lãm ô tô Quảng Châu vào cuối tháng 11.

Changan Uni-K trang bị sức mạnh đến từ động cơ xăng 4 xi-lanh tăng áp 2.0 lít, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Aisin và hệ dẫn động tất cả các bánh. Hiện tại vẫn chưa có thông số kỹ thuật, nhưng bộ động cơ tương tự trên Changan CS85 mang lại công suất 229 HP và mô-men xoắn 360 Nm.

Changan Uni-K sẽ có tại các đại lý trên khắp Trung Quốc vào quý đầu tiên của năm 2021. Giá dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào khoảng 27.000 USD (tương đương 626 triệu đồng).

Như trên đã nói, một mẫu xe Trung Quốc khác là Dongfeng T5 Evo, hay còn có tên gọi là Dongfeng SX5G, cũng sẽ được đưa về Việt Nam trong năm sau. Dongfeng T5 Evo cũng được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Quảng Châu (Guangzhou Auto Show) vào ngày 22/11 tới.

Ô tô Trung Quốc ngày càng nhận được sự chú ý và quan tâm của thị trường ô tô Việt Nam, không hẳn vì chất lượng và doanh số bán chạy, mà còn do kích thích sự tò mò và gây nhiều tranh cãi. Thực tế, ô tô Trung Quốc vẫn đang phải chịu không ít điều tiếng đối với người dùng Việt. Dù vậy, mẫu xe Beijing X7 hiện đang gây sốt trên thị trường, thậm chí nhiều người muốn mua X7 song chưa thể đặt cọc mua xe do khan hiếm nguồn cung.

Một số bức ảnh về mẫu xe Changan Uni-K

Changan Uni-K, mẫu xe Trung Quốc đang được “hóng” sẽ về Việt Nam - Ảnh 1
Changan Uni-K, mẫu xe Trung Quốc đang được “hóng” sẽ về Việt Nam - Ảnh 2
Changan Uni-K, mẫu xe Trung Quốc đang được “hóng” sẽ về Việt Nam - Ảnh 3
Changan Uni-K, mẫu xe Trung Quốc đang được “hóng” sẽ về Việt Nam - Ảnh 4
Changan Uni-K, mẫu xe Trung Quốc đang được “hóng” sẽ về Việt Nam - Ảnh 5
Changan Uni-K, mẫu xe Trung Quốc đang được “hóng” sẽ về Việt Nam - Ảnh 6
Changan Uni-K, mẫu xe Trung Quốc đang được “hóng” sẽ về Việt Nam - Ảnh 7
Changan Uni-K, mẫu xe Trung Quốc đang được “hóng” sẽ về Việt Nam - Ảnh 8
Changan Uni-K, mẫu xe Trung Quốc đang được “hóng” sẽ về Việt Nam - Ảnh 9

Ảnh: Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.