Cận cảnh "quái vật" mô tô… 48 xi lanh

Khôi Nguyên

Được biết đến với cái tên Whitelock Tinker Toy, chiếc mô tô 48 xi lanh được giới chơi xe gọi là “chiếc xe điên rồ” này giữ kỷ lục là chiếc xe có số lượng xi lanh nhiều nhất thế giới.

Một dân chơi đam mê mô tô người Anh có tên Simon Whitelock chính là chủ sở hữu của chiếc xe kì quặc này. Nó được độ lại dựa trên Kawasaki 250 S1 trang bị động cơ 3 xi-lanh 250 cc có công suất 31 mã lực.

Sau đó chiếc Kawasaki cải tiến này có tới sáu hàng tám xi-lanh S1 nguyên bản. Tất cả các xi lanh được kết nối với một hộp số chung mượn từ một chiếc mô tô BMW và yêu cầu cần nhiều hơn động cơ khởi động điện thông thường để khởi động.

Cận cảnh "quái vật" mô tô… 48 xi lanh - Ảnh 1

“Khối 48 xi lanh hơi khó khởi động hơn so với động cơ xe máy thông thường của bạn, vì vậy thay vì động cơ khởi động điện tử, chúng tôi quyết định sử dụng cái mà chúng tôi gọi là “'động cơ lừa” - một động cơ nhỏ dưới 50cc”, Simon Whitelock giải thích.

Vì vậy, về cơ bản, Whitelock Tinker Toy có 16 động cơ thẳng hàng, cộng với một động cơ thứ 17 hoạt động như một bộ khởi động.

Cận cảnh "quái vật" mô tô… 48 xi lanh - Ảnh 2

Nhưng chiếc Kawasaki kỳ quặc này không bao giờ được chế tạo với tính thực dụng, hiệu quả hay thậm chí là chức năng cơ bản. Nhìn vào khoảng cách giữa ghi đông và mép trước của yên xe, khó ai có thể tin được rằng ai đó có thể lái chiếc này trong hơn vài phút tại một triển lãm xe máy.

Chưa kể đến lượng nhiên liệu cần thiết để hoạt động, hoặc lượng dầu cần thiết để giữ cho tất cả các động cơ đó hoạt động tối ưu. Đây là một khái niệm về những gì có thể đạt được khi những người đam mê mô tô đặt tâm trí của họ vào nó, mặc dù nó hoàn toàn hợp pháp trên đường.

Theo Odditycentral

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.