Một dân chơi đam mê mô tô người Anh có tên Simon Whitelock chính là chủ sở hữu của chiếc xe kì quặc này. Nó được độ lại dựa trên Kawasaki 250 S1 trang bị động cơ 3 xi-lanh 250 cc có công suất 31 mã lực.
Sau đó chiếc Kawasaki cải tiến này có tới sáu hàng tám xi-lanh S1 nguyên bản. Tất cả các xi lanh được kết nối với một hộp số chung mượn từ một chiếc mô tô BMW và yêu cầu cần nhiều hơn động cơ khởi động điện thông thường để khởi động.
“Khối 48 xi lanh hơi khó khởi động hơn so với động cơ xe máy thông thường của bạn, vì vậy thay vì động cơ khởi động điện tử, chúng tôi quyết định sử dụng cái mà chúng tôi gọi là “'động cơ lừa” - một động cơ nhỏ dưới 50cc”, Simon Whitelock giải thích.
Vì vậy, về cơ bản, Whitelock Tinker Toy có 16 động cơ thẳng hàng, cộng với một động cơ thứ 17 hoạt động như một bộ khởi động.
Nhưng chiếc Kawasaki kỳ quặc này không bao giờ được chế tạo với tính thực dụng, hiệu quả hay thậm chí là chức năng cơ bản. Nhìn vào khoảng cách giữa ghi đông và mép trước của yên xe, khó ai có thể tin được rằng ai đó có thể lái chiếc này trong hơn vài phút tại một triển lãm xe máy.
Chưa kể đến lượng nhiên liệu cần thiết để hoạt động, hoặc lượng dầu cần thiết để giữ cho tất cả các động cơ đó hoạt động tối ưu. Đây là một khái niệm về những gì có thể đạt được khi những người đam mê mô tô đặt tâm trí của họ vào nó, mặc dù nó hoàn toàn hợp pháp trên đường.