Cách chăm sóc xe để lớp sơn không bị ố vàng

Sơn xe ô tô bị ố vàng là nguyên nhân làm giảm tính thẩm mỹ của xe. Sử dụng xe màu trắng, bạn cần hạn chế đậu xe dưới trời nắng, nên rửa xe thường xuyên

Cách chăm sóc xe để lớp sơn không bị ố vàng - Ảnh 1

Rửa xe thường xuyên

Để có thể cải thiện ngoại thất xe một cách tốt nhất, bạn cần rửa ôtô thường xuyên. Nếu rửa xe đúng định kỳ, bạn sẽ có thể loại bỏ những bụi bẩn, bùn đất, nhựa đường,… bám trên xe khi lưu thông trên đường.

Nước rửa bát có thể giải quyết tốt những vấn đề trên, nhưng tốt nhất nên dùng nước rửa chuyên dùng cho ôtô. Để đảm bảo độ sạch sẽ, hãy rửa xe hai lần trước khi bắt tay vào công đoạn tiếp theo.

Loại bỏ những chất bẩn ngoài bề mặt xe ô tô

Sau khi rửa xong xe, bạn hãy đeo một chiếc túi nilon vào tay và chà xung quanh bề mặt sơn. Túi bóng giúp tăng độ nhạy cảm của tay, do đó giúp bạn cảm nhận được những chất bẩn nhỏ đang bám trên thân xe mà mắt thường không thể nhìn thấy.

Tiếp đến, bạn hãy mua một ít đất sét tẩy bề mặt sơn được bán tại các siêu thị. Sau đó, bôi lên bề mặt xe rồi nhẹ nhàng lau sạch. Với cách làm này, bạn đã có thể loại bỏ được trên 70% các vết bám bẩn cứng đầu hay vết ố vàng.

Tái tạo lớp sơn xe ô tô

Ở bước này, hãy để ý các vết trầy xước nhỏ đang xuất hiện trên bề mặt sơn. Đồng thời, xử lý bằng cách bôi lên một loại hợp chất tái tạo màu sơn chuyên dụng được bày bán ở các siêu thị để đồng hoá màu sắc.

Tạo độ bóng cho xe

Cần phải loại bỏ những vết xước nhỏ trên thân xe bằng phương pháp đánh bóng. Lưu ý, dùng khăn mềm thật sạch đánh theo chiều kim đồng hồ cho đến khi vết xước bay mất. Bạn cũng có thể cân nhắc mua dụng cụ đánh bóng dạng xoay để thay thế cách làm thủ công nhằm tăng thêm hiệu quả.

Bôi chất bảo vệ sơn

Sau khi đã đánh bóng xe, bạn nên phủ lên một lớp bảo vệ sơn xe để gia tăng sự bền bỉ của lớp áo mới tân trang. Bạn có thể sử dụng một số sản phẩm làm kín lớp sơn được bán tại các siêu thị. Sau khi phủ lớp này, lớp sơn xe của bạn sẽ được bảo vệ từ 3-6 tháng liền.

Bạt phủ ôtô khi đỗ lâu ngoài trời

Khi đỗ xe ngoài nắng từ 2-3 tiếng trở lên, bạn nên sử dụng các loại bạt phủ để hạn chế tia UV chiếu trực tiếp vào xe. Nếu bạn không thực hiện các bảo vệ cho xe mình, lớp sơn xe mà bạn đã nhọc công bảo dưỡng lại bị oxi hóa và xỉn màu rất nhanh.

Ngoài ra, nếu xe của bạn đã bị xuống màu sơn quá nhiều, bạn nên đem đến các trung tâm chăm sóc ôtô để sơn lại toàn bộ. Lưu ý, bạn không nên tự sơn lại xe tại nhà. Bởi nếu không có kinh nghiệm trong việc phun sơn, bạn

Theo Cartimes

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.