Bugatti ra Chiron Super Sport 300+ giá 4 triệu USD

Bugatti gọi Super Sport 300+ là “chiếc xe Bugatti nhanh nhất từ ​​trước đến nay”. Tất cả thiết kế đều nhắm tới tối ưu hóa tốc độ.

Bugatti Chiron Super Sport 300+ giá khoảng 4 triệu USD mỗi chiếc (gần 92 tỷ đồng)
Bugatti Chiron Super Sport 300+ giá khoảng 4 triệu USD mỗi chiếc (gần 92 tỷ đồng)

Gần đây, hãng Bugatti đã làm một việc mà nhiều người nghĩ là không thể làm nổi với công nghệ lốp xe hiện đại, đó là phá vỡ kỷ lục tốc độ 305 mph (tương đương 490 km/h). Nhưng, thành công kỷ lục tốc độ đó sẽ không có nghĩa lý gì nếu không quy đổi được về những con số thương mại. Chính vì thế, mẫu xe Bugatti Chiron Super Sport 300+ đã có mặt để kỷ niệm cột mốc tốc độ này, với giá khoảng 4 triệu USD mỗi chiếc (gần 92 tỷ đồng).

Chiron Super Sport 300+ sẽ “dựa trên mẫu xe kỷ lục tốc độ” vừa qua của hãng, theo Bugatti thông báo, và chỉ có 30 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới.

Tất cả những bộ phận bên ngoài xe đều được làm bằng sợi carbon
Tất cả những bộ phận bên ngoài xe đều được làm bằng sợi carbon

Bugatti gọi Super Sport 300+ là “chiếc xe Bugatti nhanh nhất từ ​​trước đến nay”. Động cơ W16 của xe sẽ “bơm” 1.600 mã lực, cao hơn so với 1.500 mã lực của dòng xe Chiron thông thường.

Super Sport 300+ “dựa trên chiếc Chiron kỷ lục tốc độ”, nhưng như thế là đánh giá thấp chiếc Super Sport 300+. Nó sẽ là một chiếc Chiron 1.600 HP với hàng tấn tinh chỉnh hiệu năng, từ thân máy được tối ưu hóa về mặt khí động học đến tải trọng bằng sợi carbon.

Bugatti cho biết thân xe Super Sport 300+ được thiết kế dành cho du lịch tốc độ cực cao, vượt quá 261 mph (420km/h), đây là tốc độ tối đa giới hạn điện tử của Chiron.

Super Sport 300+ có ghế hành khách và nội thất bọc da Alcantara
Super Sport 300+ có ghế hành khách và nội thất bọc da Alcantara

Thân xe thiết kế có luồng không khí phối hợp trên toàn xe để giảm lực cản, phần đuôi dài hơn có lợi cho khí động học. Cánh sau vẫn được giữ nguyên ở chế độ tốc độ tối đa, cho phép chiếc xe lướt qua không trung mà không có bất kỳ khoảng trống nào giữa thân và cánh.

Tất cả những bộ phận bên ngoài xe này đều được làm bằng sợi carbon, vỏ động cơ, gạt nước kính chắn gió, và rất nhiều bộ phận bên trong cũng là sợi carbon.

Các bánh xe làm bằng “magiê cực nhẹ”, Super Sport 300+ có ghế hành khách và nội thất bọc da Alcantara.

Những mẫu xe đầu tiên sẽ được giao đến tay các khách hàng vào giữa năm 2021.

Tất cả thiết kế đều nhắm tới tối ưu hóa tốc độ
Tất cả thiết kế đều nhắm tới tối ưu hóa tốc độ

Bugatti gọi Super Sport 300+ là một món quà để kỷ niệm “kỷ lục tốc độ”. Dù thế nào, Bugatti vẫn muốn Chiron Super Sport 300+ tôn vinh lịch sử huy hoàng của mình với vô số kỷ lục tốc độ, và điều đáng nhớ hơn nữa là sau khi đạt kỷ lục 490 km/h, Bugatti đã tuyên bố “nghỉ hưu”, không chạy theo tốc độ nữa, dù hãng tuyên bố vẫn có thể sản xuất những chiếc xe chạy nhanh hơn nữa.

Nếu chạy nhanh hơn nữa, có lẽ đó sẽ là một chiếc xe phiên bản đặc biệt đắt đến mức kinh ngạc. Nhưng, giá 4 triệu USD của chiếc Chiron Super Sport 300+ cũng không hề … rẻ tí nào!

Ảnh: Jalopnik

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.