Gần đây, hãng Bugatti đã làm một việc mà nhiều người nghĩ là không thể làm nổi với công nghệ lốp xe hiện đại, đó là phá vỡ kỷ lục tốc độ 305 mph (tương đương 490 km/h). Nhưng, thành công kỷ lục tốc độ đó sẽ không có nghĩa lý gì nếu không quy đổi được về những con số thương mại. Chính vì thế, mẫu xe Bugatti Chiron Super Sport 300+ đã có mặt để kỷ niệm cột mốc tốc độ này, với giá khoảng 4 triệu USD mỗi chiếc (gần 92 tỷ đồng).
Chiron Super Sport 300+ sẽ “dựa trên mẫu xe kỷ lục tốc độ” vừa qua của hãng, theo Bugatti thông báo, và chỉ có 30 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới.
Bugatti gọi Super Sport 300+ là “chiếc xe Bugatti nhanh nhất từ trước đến nay”. Động cơ W16 của xe sẽ “bơm” 1.600 mã lực, cao hơn so với 1.500 mã lực của dòng xe Chiron thông thường.
Super Sport 300+ “dựa trên chiếc Chiron kỷ lục tốc độ”, nhưng như thế là đánh giá thấp chiếc Super Sport 300+. Nó sẽ là một chiếc Chiron 1.600 HP với hàng tấn tinh chỉnh hiệu năng, từ thân máy được tối ưu hóa về mặt khí động học đến tải trọng bằng sợi carbon.
Bugatti cho biết thân xe Super Sport 300+ được thiết kế dành cho du lịch tốc độ cực cao, vượt quá 261 mph (420km/h), đây là tốc độ tối đa giới hạn điện tử của Chiron.
Thân xe thiết kế có luồng không khí phối hợp trên toàn xe để giảm lực cản, phần đuôi dài hơn có lợi cho khí động học. Cánh sau vẫn được giữ nguyên ở chế độ tốc độ tối đa, cho phép chiếc xe lướt qua không trung mà không có bất kỳ khoảng trống nào giữa thân và cánh.
Tất cả những bộ phận bên ngoài xe này đều được làm bằng sợi carbon, vỏ động cơ, gạt nước kính chắn gió, và rất nhiều bộ phận bên trong cũng là sợi carbon.
Các bánh xe làm bằng “magiê cực nhẹ”, Super Sport 300+ có ghế hành khách và nội thất bọc da Alcantara.
Những mẫu xe đầu tiên sẽ được giao đến tay các khách hàng vào giữa năm 2021.
Bugatti gọi Super Sport 300+ là một món quà để kỷ niệm “kỷ lục tốc độ”. Dù thế nào, Bugatti vẫn muốn Chiron Super Sport 300+ tôn vinh lịch sử huy hoàng của mình với vô số kỷ lục tốc độ, và điều đáng nhớ hơn nữa là sau khi đạt kỷ lục 490 km/h, Bugatti đã tuyên bố “nghỉ hưu”, không chạy theo tốc độ nữa, dù hãng tuyên bố vẫn có thể sản xuất những chiếc xe chạy nhanh hơn nữa.
Nếu chạy nhanh hơn nữa, có lẽ đó sẽ là một chiếc xe phiên bản đặc biệt đắt đến mức kinh ngạc. Nhưng, giá 4 triệu USD của chiếc Chiron Super Sport 300+ cũng không hề … rẻ tí nào!