Ngoài hệ thống phanh chống bó cứng, kiểm soát lực kéo và độ ổn định, nó thay thế các bộ điều khiển thủy lực bằng các bộ điều khiển điện tử để tạo sự linh hoạt trong thiết kế và khả năng kiểm soát chính xác hơn.
Việc tích hợp AI sẽ sử dụng các thuật toán kiểm soát bản đồ, hỗ trợ lái xe và thậm chí là “tự lái” ở nhiều mức độ khác nhau. Hệ thống phanh dựa trên AI được cho sẽ khiến người lái phải kinh ngạc về cách chúng hoạt động chính xác hoặc nâng cao độ an toàn.
Tờ Autocar cho rằng, Sensify đang sử dụng một “ứng dụng chuyên dụng” để tự lập trình dựa trên dữ liệu và nâng cao trải nghiệm lái xe. Hệ thống được cho sẽ sử dụng các thuật toán dự đoán, cảm biến và các công cụ quản lý dữ liệu để cung cấp cho nó một “bộ não kỹ thuật số” có khả năng điều khiển từng bánh xe một cách độc lập.
Theo Giám đốc điều hành của Brembo, Daniele Schillaci, mặc dù có dấu ấn kỹ thuật số với AI và Sensify, nhưng cơ chế vật lý có nhiều sự hiện diện hơn so với phần mềm trong hệ thống Sensify. Ông nhấn mạnh:“Nội dung phần mềm và cơ khí sẽ sớm tương đương nhau. Vào cuối thập kỷ này, phần mềm sẽ chiếm ưu thế trong các hệ thống phanh”.
Công ty của Ý cũng có kế hoạch mở một phòng thí nghiệm công nghệ ở Thung lũng Silicon vào cuối năm nay để tiếp tục các chiến lược kỹ thuật số của mình.
Đại diện Brembo cho hay: “Việc thu thập dữ liệu được tận dụng để cải thiện trải nghiệm người lái và cho phép hệ thống được cập nhật liên tục”.
Tuy nhiên, nó sẽ xử lý các câu hỏi được quan tâm như quyền riêng tư và bảo mật của dữ liệu được thu thập đó như thế nào thì chưa rõ ràng
Một trong những lợi ích của Sensify là thích ứng và điều chỉnh theo điều kiện thời tiết, đường xá, đồng thời thời gian khóa xe ngắn hơn. Brembo cũng cho biết hệ thống của họ sẽ rẻ hơn trong suốt vòng đời của một chiếc xe vì nó loại bỏ dầu phanh bằng cách bổ sung điều khiển cơ điện, có chi phí bảo dưỡng thấp hơn, tiêu thụ đĩa thấp hơn và mô-men xoắn thấp hơn hoặc bằng 0. Trong xe điện hoặc xe hybrid, việc kiểm soát phanh tái sinh tốt hơn có thể giúp giảm kích thước pin.
Nhưng điều gì xảy ra khi có lỗi phần cứng trong bộ não AI đó? Trong một bản demo cho Autocar, Brembo giải thích rằng hệ thống này có hai ECU (bộ điều khiển điện tử) được kết nối như một bộ an toàn dự phòng nhưng gửi các lệnh của chúng riêng biệt.
Hệ thống này dự kiến ra mắt vào năm 2024. Brembo nói rằng hệ thống này được thiết kế để hoạt động trên nhiều loại xe hơi như sedan, xe đua, SUV và xe thương mại, nhưng không nói rõ số lượng cần phải tùy chỉnh cho từng loại.