BMW: “Hãy giữ xe cũ thay vì mua mới”

Khôi Nguyên

Với tính bền vững và bảo vệ môi trường là trọng tâm của mọi nhà sản xuất ô tô, nhưng BMW vừa đưa ra lời khuyên hẳn nhiều hãng xe không thích chút nào, đó là khuyến khích các chủ phương tiện tiếp tục sử dụng những chiếc xe hiện có của họ thay vì thay thế chúng bằng xe mới.

BMW: “Hãy giữ xe cũ thay vì mua mới” - Ảnh 1

Theo Monika Dernai, người đứng đầu bộ phận phát triển bền vững của BMW, chủ sở hữu các phương tiện nên xem xét kéo dài tuổi thọ của những chiếc xe hiện có thay vì thay thế chúng bằng những chiếc mới.

Có ý kiến ​​cho rằng làm như vậy là một cách đơn giản để giảm chất thải và tác động của ô tô đối với môi trường. Dernai cũng chỉ ra rằng các phương tiện nên được sản xuất để tồn tại lâu hơn.

“Chúng tôi thực sự cần nghĩ đến việc kéo dài tuổi thọ của ô tô và thay vì có một thị trường ô tô đã qua sử dụng, nơi bạn bán ô tô cho nhau, có thể lấy chiếc ô tô hiện có và kéo dài tuổi thọ của nó”, Dernai cho biết.

Thay vì thay thế những chiếc xe cũ, Dernai đề xuất “tân trang” nội thất và trang bị thêm cho những chiếc xe cũ những nâng cấp hiện đại để giữ cho chúng luôn mới.

Dernai cũng lưu ý rằng cần có các bộ kỹ năng mới trong ngành công nghiệp hậu mãi ô tô, nơi ô tô được thiết kế theo cách có thể tháo ghế ra và thay thế bằng ghế mới. Nó không chỉ giúp bảo tồn một chiếc xe hiện có mà còn tạo ra một mô hình kinh doanh cho BMW – đồng thời tái sử dụng và tái chế nhiều nhất có thể với lượng rác thải tối thiểu.

Theo Globenewswire, thị trường ô tô đã qua sử dụng hiện tại được định giá 928,24 tỷ USD vào năm 2021 và được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 9,3% cho đến năm 2028 do người mua ngày càng quan tâm đến việc tiết kiệm tiền, tận dụng lãi suất thấp hơn, số lượng các công ty khởi nghiệp cung cấp tăng lên.

Trong khi đó, theo Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP), hàng triệu ô tô, xe tải và xe buýt nhỏ đã qua sử dụng được xuất khẩu từ Châu Âu, Mỹ và Nhật Bản sang các nước có thu nhập thấp và trung bình đang cản trở nỗ lực chống biến đổi khí hậu. Họ đang góp phần gây ô nhiễm không khí và thường liên quan đến các vụ tai nạn giao thông.

UNEP cũng xem xét 146 quốc gia nhập khẩu phương tiện đã qua sử dụng và kêu gọi hành động để điều chỉnh hoạt động thương mại thông qua việc áp dụng một bộ tiêu chuẩn chất lượng tối thiểu hài hòa. Những điều này sẽ đảm bảo các phương tiện đã qua sử dụng đóng góp vào đội xe sạch hơn và an toàn hơn ở các nước nhận.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.