Bill Gates có bao nhiêu ô tô?

Khôi Nguyên

Người đồng sáng lập Microsoft, Bill Gates, là một trong những người giàu nhất thế giới. Với khối tài sản khổng lồ, tỷ phú Bill Gates có thể mua bất kì chiếc xe ô tô nào trên Trái đất mà ông muốn. Tuy nhiên, sự thực Bill Gates có bao nhiêu xe ô tô thì không phải ai cũng biết.

Bill Gates có bao nhiêu ô tô? - Ảnh 1

Tình yêu đặc biệt với Porsche

Porsche 911

Bill Gates có bao nhiêu ô tô? - Ảnh 2

Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1963, Porsche 911 nổi bật với khối động cơ mạnh mẽ và nội thất tuyệt đẹp. Với động cơ sáu xi-lanh tăng áp kép và hệ truyền động chính xác cao, Porsche 911 mang đến cảm giác lái mượt mà cho người ngồi sau vô lăng.

Với cách bố trí nội thất gần giống với kiểu dáng của một chiếc xe thể thao, 911 đã được chế tạo để hướng đến sự thoải mái cho người sử dụng với ghế ngồi bọc da màu đen.

Với nhiều ưu việt như vậy, Porsche 911 đã khiến Bill Gates phải móc hầu bao của mình. Chiếc Porsche 911 năm 1979 của tỷ phú này là chiếc xe Porsche đầu tiên trong gara của ông, sau đó được đưa ra đấu giá với giá 80.000 USD. Có thông tin cho rằng Bill Gates đã bán chiếc xe này và mua một chiếc Porsche Taycan vào đầu năm 2020.

Porsche 930 (911 Turbo)

Bill Gates có bao nhiêu ô tô? - Ảnh 3

Được sản xuất từ ​​giữa những năm 1970 đến cuối những năm 1980, Porsche 930 là một trong những phiên bản tốt nhất của Porsche. Thế hệ này của Porsche là sản phẩm của quá trình thử nghiệm với hệ thống tăng áp. Khi đến Mỹ, chiếc xe từng gây ra xung đột vì vấn đề ô nhiễm.

Bill Gates từng gọi chiếc 930 Turbo của mình là “Tên lửa” để mô tả tốc độ của nó trong đời thực. Giống như 911, Porsche 930 Turbo đã gắn bó với Bill Gates trong một khoảng thời gian trước khi ông bán nó vào những năm 1990. Sau đó chiếc xe được trùng tu lại toàn bộ và bán đấu giá vào năm 2012.

Porsche 959

Bill Gates có bao nhiêu ô tô? - Ảnh 4

Gates sở hữu một trong những chiếc 959 hiếm hoi. Chỉ có 337 chiếc xe được sản xuất trước khi ngừng sản xuất và người ta cho rằng Gates đã phải tốn công để có được chiếc xe này được nhập khẩu vào Mỹ.

Theo Business Insider, chiếc xe thể thao 959 là một trong những chiếc xe tốt nhất trong bộ sưu tập của vị tỷ phú và cái giá của nó cũng không rẻ. Chiếc Porsche 959 được bán với giá 2 triệu USD vào năm 2017.

Porsche Taycan

Bill Gates có bao nhiêu ô tô? - Ảnh 5

Chiếc xe điện đầu tiên trong bộ sưu tập xe của Bill Gates không phải là Tesla mà là Porsche Taycan. Xem xét câu chuyện dài giữa Gates và Porsche, điều đó hoàn toàn hợp lý. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Gates nói rằng xe Tesla rất thú vị nhưng ông không thích mua nó và rõ ràng Elon Musk sẽ không thích điều này.

Porsche Taycan là chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của thương hiệu này có hai biến thể - Turbo và Turbo S, cả hai đều dùng chung pin lithium-ion 93,4 kWh dưới nắp ca-pô. Trong khi Turbo là một biến thể với phạm vi có thể đi được 381 - 450 km trong một lần sạc, Turbo S là phiên bản thể thao hơn. Người ta tin rằng Gates đã chi khoảng 185.000 USD cho EV.

Mercedes

Gates được cho có hai chiếc Mercedes trong gara của mình, một chiếc S Class và một chiếc 500SL, cả hai đều là những chiếc xe sang trọng, cao cấp. Với Mercedes S Class, đây một chiếc xe cao cấp rất sang trọng với nội thất ấm cúng đã thuyết phục được Bill Gates sẵn sàng chi tiền.

Trong khi đó, chiếc Mercedes 500SL đầu tiên được Mercedes sản xuất lần đầu tiên vào năm 1954 và tiếp tục được sản xuất trong hơn 5 thập kỷ sau đó. Nội thất của nó có các tính năng thú vị như ánh sáng xung quanh và ghế da, trong khi ngoại thất của nó thể hiện phong cách thực sự của một chiếc xe thể thao.

Các hãng khác

Để hoàn thành bộ sưu tập của mình, Bill Gates sở hữu một chiếc BMW series 7. Trong đó, chiếc BMW 7 Series của tỷ phú công nghệ có đầy đủ các tiện ích công nghệ cao và nội thất thoải mái.

Đặc biệt, tỷ phú công nghệ này còn khiến nhiều người bất ngờ khi ông sở hữu một chiếc Ford Focus được sản xuất từ năm 2008. Trên thực tế, Bill Gates thích lái chiếc Focus này đến văn phòng của mình trong những ngày cuối cùng ông làm việc tại Microsoft.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.