Mẫu xe sang "thảm bay" vốn được thiết kế, chế tạo và lắp đặt thủ công tại Anh Quốc. Bentley đã đưa Flying Spur tới 68 thị trường khác nhau trên toàn cầu, trong đó những khu vực lớn được chú trọng bao gồm Trung Quốc, Mỹ và châu Âu.
Bentley Flying Spur đã ra đời từ năm 1952 và duy trì tới những năm 1962 - 1965, nhưng sau đó bị gián đoạn trong quá trình phát triển. Phiên bản sedan dưới tên gọi Continental được hãng xe sang Anh Quốc hồi sinh năm 2005.
Vào thời điểm tái ra mắt cách đây 15 năm, mẫu xe Continental Flying Spur được Bentley trang bị khối động cơ W12 siêu khủng, đi kèm với hệ dẫn động bốn bánh và nền tảng được chia sẻ với dòng xe sang Audi A8 và Volkswagen Phaeton.
Nhờ vậy Bentley Continental thế hệ đầu tiên có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 312 km/h - một con số vô cùng đáng nể trong thế giới xe sang. Mẫu xe thảm bay dần được yêu thích vì vừa sở hữu khả năng vận hành cực tốt, lại vừa sang trọng chiều lòng được những ông chủ "không có gì ngoài tiền".
Tới năm 2013, thế hệ "thảm bay" thứ hai đã được cập nhật. Hãng Bentley cũng đã dần không sử dụng tên Continental khi nhắc tới mẫu xe này. Đây là động thái nhằm tách biệt Flying Spur với mẫu xe GT của hãng, dù cả hai đều sử dụng chung nền tảng khung gầm - động cơ.
Trong 6 năm tiếp theo, Bentley rất tích cực cập nhật Flying Fpur bằng các bản cập nhật nhỏ, tinh chỉnh và bổ sung thêm những trang bị mới, bao gồm cả việc trang bị thêm động cơ V8 dung tích 4.0 L tăng áp kép, bên cạnh phiên bản sử dụng động cơ W12.
Bentley Flying Spur thế hệ thứ ba vừa trình làng năm 2019.
Và đến năm 2019, Bentley đã chính thức trình làng thế hệ thứ ba của Flying Spur, dựa trên nền tảng MSB chia sẻ chung với Continental GT hay xa xôi hơn là Porsche Panamera. Đồng thời với sự "nghỉ hưu" của mẫu xe đàn anh Mulsanne, "thảm bay" Flying Spur đã bứt lên trở thành mẫu xe chủ đạo của Bentley.
Xem thêm hình ảnh của Bentley Flying Spur: