Bán tải Ford Ranger lắp ráp chính thức ra mắt ngày 15/7

Sự kiện ra mắt Ford Ranger lắp ráp sẽ được diễn ra dưới hình thức phát sóng trực tuyến trên fanpage của Ford Việt Nam: https://www.facebook.com/FordVietnam/

Bán tải Ford Ranger phiên bản lắp ráp trong nước sẽ chính thức ra mắt vào ngày 15/7
Bán tải Ford Ranger phiên bản lắp ráp trong nước sẽ chính thức ra mắt vào ngày 15/7

Mẫu xe bán tải Ford Ranger phiên bản lắp ráp trong nước sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 15/7 tới. Như vậy là, sau nhiều đồn đoán và rò rỉ thông tin, phiên bản lắp ráp của mẫu xe bán tải số 1 thị trường cũng đã được hãng xe Ford Việt Nam chính thức giới thiệu.

Thông tin từ Ford Việt Nam cho biết, sau đúng 20 năm có mặt trên thị trường nội địa với hơn 100.000 xe được đưa tới tay khách hàng toàn quốc, Ford Ranger sẽ chính thức được xuất xưởng từ nhà máy Ford Hải Dương, áp dụng quy trình lắp ráp toàn cầu của Ford Motor. 

Đây chính là kết quả đáng mong đợi đến từ việc hoàn thành giai đoạn một của dự án đầu tư nâng cấp mở rộng nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô Ford Hải Dương trị giá 2.000 tỷ đồng, được khởi động từ đầu năm 2020 của Ford Việt Nam. Sự kiện ra mắt Ford Ranger lắp ráp sẽ được diễn ra dưới hình thức phát sóng trực tuyến trên fanpage của Ford Việt Nam: https://www.facebook.com/FordVietnam/

Trước đây, Ford Ranger bán ở thị trường trong nước là xe được nhập khẩu từ Thái Lan. Thời gian qua, nhiều đại lý Ford trong nước đã bắt đầu chào bán mẫu xe bán tải Ford Ranger, phiên bản lắp ráp trong nước. 

Theo thông tin đăng tải trên Cục Đăng kiểm Việt Nam, Ford Ranger tại Việt Nam sẽ có 5 phiên bản, 3 loại động cơ, giống như trước. Các loại động cơ này bao gồm máy 2,2 lít trên các bản XL 4x4 MT, XLS 4x2 MT và XLS 4x2 AT, máy 2 lít trên bản Limited 4x4 AT và máy 2 lít bi-turbo trên bản Wildtrak 4x4 AT. 

Giá niêm yết khởi điểm của Ford Ranger lắp ráp có thể sẽ từ 616 đến 925 triệu đồng, tương đương với mức giá của xe nhập khẩu. Tuy nhiên, một số đại lý cho biết mẫu xe lắp ráp sẽ được bán ra với mức ưu đãi lớn.

Theo thông tin rò rỉ, Ranger lắp ráp không có nhiều thay đổi so với xe nhập khẩu. Trước đó, phiên bản nhập khẩu về Việt Nam vào cuối năm 2020 đã bị cắt giảm một số tính năng, như ghế lái chỉnh điện 8 hướng bị điều chỉnh xuống còn 6 hướng, thiếu hệ thống chống ồn chủ đồng, hệ thống tự lùi và điểm đỗ, giữ làn đường. Đây là những tính năng đặc trưng của Ranger tuy nhiên cũng không có trên phiên bản lắp ráp.

Dù vậy, trong phân khúc xe bán tải của mình, Ford Ranger hiện đang giữ vị trí đứng đầu về doanh số. Khoảng cách doanh số với đối thủ số 2 trong phân khúc là Toyota Hilux của Ford Ranger khá an toàn. Đứng thứ 3 trong phân khúc xe bán tải là Mitsubishi Triton và cuối bảng phân khúc là Isuzu D-max.

Trong tháng 6/2021 vừa qua, Ford Ranger bán được 754 xe, cộng dồn trong nửa đầu năm 2021, Ford Ranger đạt doanh số 6.912, là một trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2021.

AutoMotor sẽ cập nhật thông tin Ford Ranger lắp ra ra mắt chính thức vào ngày 15/7 tới.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.