Đại lý bắt đầu chào bán Ford Ranger lắp ráp, giá từ 616 triệu đồng, ưu đãi lớn

Được biết, phiên bản lắp ráp trong nước Ford Ranger vẫn có giá không đổi so với xe nhập khẩu. Tuy nhiên, các đại lý hé lộ sẽ có "ưu đãi lớn" cho mẫu xe này.

Ford Ranger sẽ có phiên bản lắp ráp trong nước và đang được các đại lý chào bán
Ford Ranger sẽ có phiên bản lắp ráp trong nước và đang được các đại lý chào bán

Các đại lý của Ford tại Việt Nam đã bắt đầu chào bán mẫu xe bán tải Ford Ranger, phiên bản lắp ráp trong nước. Trước đây, Ford Ranger bán ở thị trường trong nước là xe được nhập khẩu từ Thái Lan.

Ngay từ đầu năm đã rộ lên thông tin về việc bán tải Ford Ranger sẽ được lắp ráp trong nước và đến nay, thông tin gần như đã được xác thực. Mẫu xe sẽ sản xuất tại nhà máy của Ford ở Hải Dương, cùng với mẫu xe EcoSport, kể từ giữa năm 2021.

Theo thông tin đăng tải trên Cục Đăng kiểm Việt Nam, Ford Ranger tại Việt Nam sẽ có 5 phiên bản, 3 loại động cơ, giống như trước. Các loại động cơ này bao gồm máy 2,2 lít trên các bản XL 4x4 MT, XLS 4x2 MT và XLS 4x2 AT, máy 2 lít trên bản Limited 4x4 AT và máy 2 lít bi-turbo trên bản Wildtrak 4x4 AT. 

Giá niêm yết khởi điểm của Ford Ranger lắp ráp có thể sẽ từ 616 đến 925 triệu đồng, tương đương với mức giá của xe nhập khẩu. Tuy nhiên, một số đại lý cho biết mẫu xe lắp ráp sẽ được bán ra với mức ưu đãi lớn.

Thông tin về Ford Ranger lắp ráp trên Cục Đăng kiểm Việt Nam

Đại lý bắt đầu chào bán Ford Ranger lắp ráp, giá từ 616 triệu đồng, ưu đãi lớn - Ảnh 1

Ranger lắp ráp không có nhiều thay đổi so với xe nhập khẩu. Trước đó, phiên bản nhập khẩu về Việt Nam vào cuối năm 2020 đã bị cắt giảm một số tính năng, như ghế lái chỉnh điện 8 hướng bị điều chỉnh xuống còn 6 hướng, thiếu hệ thống chống ồn chủ đồng, hệ thống tự lùi và điểm đỗ, giữ làn đường. Đây là những tính năng đặc trưng của Ranger tuy nhiên cũng không có trên phiên bản lắp ráp.

Dù vậy, trong phân khúc xe bán tải của mình, Ford Ranger hiện đang giữ vị trí đứng đầu về doanh số. Trong tháng 5/2021 vừa qua, Ford Ranger bán được 794 xe, cộng dồn đến tháng 5/2021 là 6.158 xe. Vị trí số 1 phân khúc của Ford Ranger khá an toàn so với mức doanh số 354 xe của vị trí số 2 thuộc về Toyota Hilux. Đứng thứ 3 trong phần khúc xe bán tải là Mitsubishi Triton với 329 xe và thứ 4 là Mazda BT-50 với 103 xe. Cuối bảng phân khúc là Isuzu D-max với chỉ 36 xe bán ra trong tháng 5/2021.

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.