Austrian MotoGP 2020 – Cờ đỏ xuất hiện, Doviziozo giành chiến thắng đầu tiên

Chặng đua thứ 4 AustrianGP đã diễn ra hết sức kịch tính với chiến thắng đầu tiên của Ducati cũng như bản thân cá nhân Doviziozo. Bên cạnh đó chặng đua đã xuất hiện cờ đỏ, báo hiệu dừng cuộc đua do xảy ra va chạm.

Chặng đua thứ 4 AustrianGP đã diễn ra hết sức kịch tính với chiến thắng đầu tiên của Ducati cũng như bản thân cá nhân Doviziozo. Bên cạnh đó chặng đua đã xuất hiện cờ đỏ, báo hiệu dừng cuộc đua do xảy ra va chạm.

Ở vòng 8, J.Zarco đã va chạm mạnh với Morbiderlli ở tốc độ 322km/h, cờ đỏ xuất hiện, chặng đua tạm thời dừng lại. Hai tay đua Yamaha Factory là Vinales cùng Rossi may mắn thoát khỏi va chạm.

Pha va chạm kinh hoàng của Zarco và Mobiderlli
Pha va chạm kinh hoàng của Zarco và Mobiderlli

Vị trí va chạm ở khúc cua số 3, được xem là khúc cua khó nhất của Redbull Ring. Các tay đua sẽ có 1 đoạn thẳng với tốc độ tối đa hơn 300 km/h trước khi thực hiện khúc cua vuông góc cùng với độ dốc khá lớn.

Trước khi cờ đỏ xuất hiện, người dẫn đầu là Pol Espagaro đội Redbull KTM Racing. Tuy nhiên, sau khi bắt đầu lại cuộc đua, Espagaro đã không giữ được phong độ và sự hưng phấn cần thiết khi bị lần lượt Doviziozo, Jack Miller và Alex Rins vượt mặt. Sau đó, anh đã va chạm với tay đua Miguel Oliviera đội KTM Tech 3 và cả 2 đã phải bỏ cuộc. Đây được xem là vòng đua thiệt hại nặng nề của KTM Racing.

Tay đua về nhất chặng trước của Redbull KTM Racing là Brad Binder đã đem lại niềm vui nhỏ cho đội đua chủ nhà khi giành vị trí thứ 4 chung cuộc. Trước đó anh đã cố gắng tấn công vào top 3 khi khoảng cách với người giữ vị trí số 3 lúc đó là Joan Mir của Suzuki Ecstar chỉ 2,6s. Nhưng có vẻ như bộ lốp không cho phép tay đua người Nam Phi tăng tốc bắt kịp nhóm này. Anh quyết định giữ lốp an toàn để kiếm điểm, gia tăng vị trí trên bảng xếp hạng.

Trở lại nhóm đầu, trước khi xuất phát lại, cả Andrea Doviziozo và Jack Miller đều nằm trong top 4. Đây được xem là chặng đua đầy bản lĩnh của Doviziozo trước sự cạnh tranh quyết liệt của Miller, sau đó có cả Alex Rins. Đặc biệt là trong hoàn cảnh tương lai của anh tại Ducati đang bị đồn đoán sẽ kết thúc sau khi mùa giải 2020 kết thúc.

Doviziozo trên bục nhận giải
Doviziozo trên bục nhận giải

Redbull Ring được xem là đưòng đua sở trường của tay đua đội Ducati, anh đã chiến thắng tại đây vào năm 2017 và 2019. Đặc biệt năm 2019 anh đã có màn solo khó quên với Marc Marquez và chỉ giành chiến thắng ở khúc cua cuối cùng. Trước chặng đua, tay đua số 04 đã tuyên bố sẽ giành chiến thắng tại đây, và anh đã thực hiện lời nói của mình.

Chặng đua này khá đáng tiếc đối với Jack Miller của Pramac Racing. Anh đã có những thời điểm dẫn đầu đoàn đua, giữ vị trí số 2 liên tục cho đến những khúc cua cuối cùng trước khi bị Joan Mir của Suzuki vượt lên, đành ngậm ngùi ở vị trí số 3. Trong khi đó, bằng những nỗ lực không mệt mỏi, tay đua của Suzuki đã xuất sắc giành vị trí số 2 chung cuộc.

Gây thất vọng nhất chặng đua này là những tay đua của Yamaha. Bên cạnh Mobiderlli phải bỏ cuộc vì tai nạn, Maverick Vinales dù có lợi thế giành pole 1 ngày phân hạng, nhưng sau đó đã tụt dần vị trí. Sau khi xuất phát lần 2, tay đua này đã tụt xuống tận vị trí cuối cùng. Kết thúc của anh là vị trí số 10.

Fabio Quatararo sau 2 chặng mở màn bùng nổ đã chững lại khá khó hiểu. Anh không duy trì được tốc độ và sự hưng phấn cần thiết. Trước khi cờ đỏ xuất hiện, tay đua số 20 của Yamaha Petronas SRT đã có lúc tụt xuống vị trí cuối cùng sau 1 pha xử lí không chính xác, xe lao ra khỏi đường đua. Trở lại sau khi chặng đua được bắt đầu lại, Quatararo giành được vị trí số 8 chung cuộc.

Valentino Rossi có một chặng đua an toàn. Sau khi thoát khỏi pha tai nạn một cách đầy thần kì, tay đua huyền thoại của MotoGP kiên trì bám đuổi ở top giữa và giành được vị trí số 5 chung cuộc.

Mùa giải 2020 có lẽ sẽ là mùa giải bỏ đi của Repsol Honda khi tay đua chủ lực Marc Marquez gặp chấn thương ngay chặng 1, và không tham gia đua cho đến chặng này. Hai tay đua của đội là Alex Marquez, em trai của Marc và Stefan Bradl chưa bao giờ lọt vào top cạnh tranh podium, thường xuyên nằm ngoài top 10. Kết thúc chặng này, vị trí lần lượt của 2 tay đua là số 14 và 17.

Kết quả chung cuộc chặng đua:

Kết quả chung cuộc AustrianGP 2020

Bảng xếp hạng các tay đua:

Bảng xếp hạng tay đua

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.