Audi Skysphere Concept: Roadster điện kì lạ, có thể kéo dài hoặc thu nhỏ

Minh Long

Thông thường có hai loại xe coupe hai cửa thường thấy: xe thể thao nhỏ hơn, nhanh hơn và xe lớn dài hơn, sang trọng hơn. Tuy nhiên, mẫu xe ý tưởng mới nhất của Audi lại có một khả năng tưởng chừng phi lý đó là kết hợp hai thứ đó thành một. Nó được gọi là: Skysphere.

Audi Skysphere Concept: Roadster điện kì lạ, có thể kéo dài hoặc thu nhỏ - Ảnh 1

Khác với việc là một chiếc roadster chạy điện với tỷ lệ tạo nên sự tinh tế cho chiếc xe, điểm đáng chú ý nhất của mẫu concept mới từ Audi lại ở chỗ nó có thể kéo dài hoặc thu nhỏ về chiều dài vật lý.

Audi Skysphere Concept: Roadster điện kì lạ, có thể kéo dài hoặc thu nhỏ - Ảnh 2

Được quảng cáo là một chiếc roadster sang trọng chạy điện mang đến một cái nhìn về tương lai trong thiết kế Audi, Skysphere có thể được điều khiển ở hai chế độ. Ở chế độ Thể thao, xe có kích thước 4,94 mét và mang đến cảm giác lái thể thao. Tuy nhiên, chuyển nó sang chế độ Grand Touring, Skysphere sử dụng động cơ điện cùng với thân và khung trượt để kéo dài toàn bộ chiều dài cơ sở của nó thêm 250 mm, không chỉ mang đến trải nghiệm lái giống GT hơn mà còn có nhiều chỗ để chân hơn. Nói một cách dễ hiểu, chiều dài cơ sở của Skysphere về cơ bản có thể tăng từ RS5 lên A8 L.

Audi Skysphere Concept: Roadster điện kì lạ, có thể kéo dài hoặc thu nhỏ - Ảnh 3

Audi cho biết, Skysphere được lấy cảm hứng từ chiếc roadster Horch 853 cổ điển từ những năm 30, một chiếc roadster trước chiến tranh của một trong bốn thành viên của Auto Union có chiều dài 5,23m, không dài hơn Skysphere nhiều.

Trong khi Horch sử dụng động cơ 8,0 lít, Skysphere hoàn toàn chạy bằng điện. Mẫu Audi concept sản sinh công suất 623 mã lực.

Audi Skysphere Concept: Roadster điện kì lạ, có thể kéo dài hoặc thu nhỏ - Ảnh 4

Với trọng lượng chỉ dưới 1.814kg, Audi Skysphere có thể đạt tốc độ 0 – 100km/h chỉ trong 4 giây. 60% trọng lượng đó được hỗ trợ bởi trục sau trong khi pin được đặt phía sau cabin cũng như trong đường giữa các ghế để tối ưu hóa sự nhanh nhẹn.

Audi Skysphere Concept: Roadster điện kì lạ, có thể kéo dài hoặc thu nhỏ - Ảnh 5

Skysphere được thiết kế với tính năng tự lái Cấp độ 4, có vô lăng và bàn đạp có thể xếp gọn hoàn toàn. Audi cho biết nó sẽ có thể tự đỗ và sạc hoàn toàn. Tất cả được gói gọn trong một thiết kế rất thấp và rất rộng được trang trí bằng bánh xe 23 inch đồ sộ, cửa tự sát và bảng điều khiển kỹ thuật số khổng lồ, được cho là đối thủ của Hyperscreen trong Mercedes-Benz EQS.

Audi Skysphere Concept: Roadster điện kì lạ, có thể kéo dài hoặc thu nhỏ - Ảnh 6
Audi Skysphere Concept: Roadster điện kì lạ, có thể kéo dài hoặc thu nhỏ - Ảnh 7
Audi Skysphere Concept: Roadster điện kì lạ, có thể kéo dài hoặc thu nhỏ - Ảnh 8
Audi Skysphere Concept: Roadster điện kì lạ, có thể kéo dài hoặc thu nhỏ - Ảnh 9

Được thiết kế và tạo ra tại xưởng thiết kế của Audi ở Malibu, California, Skysphere được cho sẽ ra mắt thực sự tại Pebble Beach trong khuôn khổ Tuần lễ xe hơi Monterey. Nó cũng được cho là chiếc đầu tiên trong bộ ba concept mới của Audi, với hai chiếc còn lại dự kiến ​​sẽ được đặt tên là Grandsphere và Urbansphere.

Theo Thedrive

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.