Audi A6 E-Tron sẽ được sản xuất vào năm 2023

Khôi Nguyên

Tại Triển lãm ô tô Thượng Hải, Audi đã giới thiệu mẫu concept A6 E-Tron và mới đây theo một phát ngôn viên không rõ danh tính của hãng này đã tiếp tục hé lộ nó sẽ được sản xuất vào năm 2023.

Audi A6 E-Tron sẽ được sản xuất vào năm 2023 - Ảnh 1

A6 E-Tron là một chiếc Sportback nổi bật “không chỉ là một thiết kế đơn thuần” vì “thân xe của nó là sự gợi mở về các mẫu xe sản xuất trong tương lai của Audi”. Điều đó dường như cho thấy mô hình sản xuất sẽ gần giống với bản concept, có kích thước dài 4.960 mm, rộng 1.960 mm và cao 1.440 mm.

Mô hình sản xuất sẽ dựa trên nền tảng PPE, được phát triển với sự hợp tác với Porsche. Mẫu Audi đầu tiên dựa trên kiến ​​trúc sẽ là Q6 E-Tron và công ty đã xác nhận nó sẽ được giới thiệu vào năm sau.

Quay trở lại với A6 E-Tron, chiếc concept được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian mô-tơ kép tạo ra công suất kết hợp 469 mã lực và mô-men xoắn 590 lb-ft (800 Nm). Tuy nhiên, Audi đã xác nhận sẽ có nhiều biến thể bao gồm "các phiên bản cơ bản được tối ưu hóa cho mức tiêu thụ tối thiểu và phạm vi tối đa”.

Các mẫu xe sẽ sử dụng một động cơ điện gắn phía sau và có thể đạt tốc độ 100 km/h trong vòng chưa đầy 7 giây. Bên cạnh đó sẽ có các biến thể hiệu suất cao có thể chạy từ 0-100 km/h trong vòng chưa đầy 4 giây.

Audi A6 E-Tron sẽ được sản xuất vào năm 2023 - Ảnh 2

Thiết kế tổng thể của A6 e-tron trước đó được giới thiệu tại Tại Triển lãm ô tô Thượng Hải là mẫu concept không khác nhiều so với A6 thông thường. Kiểu dáng của bản concept như một chiếc sportback (coupe 5 cửa). Đèn pha LED mỏng, đi kèm lưới tản nhiệt khung đơn - hai dấu hiệu phong cách Audi e-tron cổ điển, nhưng mang hơi hướng thể thao hơn so với diện mạo sedan thông thường.

Cụm đèn hậu OLED mỏng tạo điểm nhấn, trải dài toàn bộ chiều rộng, nối với nhau qua 4 vòng tròn chiếu sáng. Nắp cốp tích hợp cánh gió, kèm bộ khuếch tán cỡ lớn và hầm hố. Xe trang bị gương hậu kỹ thuật số dạng tùy chọn khi đi vào sản xuất. Trong khi nội thất chưa tiết lộ. Qua bản vẽ phác thảo, xe sử dụng vô-lăng 4 chấu, buồng lái áo kỹ thuật số và màn hình giải trí cỡ lớn.

Audi sẽ trang bị gói pin 100 kWh, cho phạm vi hoạt động lên đến 700 km (theo chu kỳ WLTP) sau mỗi lần sạc đầy. Xe hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 800V, cho phép sạc 10 phút có thể di chuyển 300 km và sạc từ 5-80% chỉ trong 25 phút.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.