A6 E-Tron là một chiếc Sportback nổi bật “không chỉ là một thiết kế đơn thuần” vì “thân xe của nó là sự gợi mở về các mẫu xe sản xuất trong tương lai của Audi”. Điều đó dường như cho thấy mô hình sản xuất sẽ gần giống với bản concept, có kích thước dài 4.960 mm, rộng 1.960 mm và cao 1.440 mm.
Mô hình sản xuất sẽ dựa trên nền tảng PPE, được phát triển với sự hợp tác với Porsche. Mẫu Audi đầu tiên dựa trên kiến trúc sẽ là Q6 E-Tron và công ty đã xác nhận nó sẽ được giới thiệu vào năm sau.
Quay trở lại với A6 E-Tron, chiếc concept được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian mô-tơ kép tạo ra công suất kết hợp 469 mã lực và mô-men xoắn 590 lb-ft (800 Nm). Tuy nhiên, Audi đã xác nhận sẽ có nhiều biến thể bao gồm "các phiên bản cơ bản được tối ưu hóa cho mức tiêu thụ tối thiểu và phạm vi tối đa”.
Các mẫu xe sẽ sử dụng một động cơ điện gắn phía sau và có thể đạt tốc độ 100 km/h trong vòng chưa đầy 7 giây. Bên cạnh đó sẽ có các biến thể hiệu suất cao có thể chạy từ 0-100 km/h trong vòng chưa đầy 4 giây.
Thiết kế tổng thể của A6 e-tron trước đó được giới thiệu tại Tại Triển lãm ô tô Thượng Hải là mẫu concept không khác nhiều so với A6 thông thường. Kiểu dáng của bản concept như một chiếc sportback (coupe 5 cửa). Đèn pha LED mỏng, đi kèm lưới tản nhiệt khung đơn - hai dấu hiệu phong cách Audi e-tron cổ điển, nhưng mang hơi hướng thể thao hơn so với diện mạo sedan thông thường.
Cụm đèn hậu OLED mỏng tạo điểm nhấn, trải dài toàn bộ chiều rộng, nối với nhau qua 4 vòng tròn chiếu sáng. Nắp cốp tích hợp cánh gió, kèm bộ khuếch tán cỡ lớn và hầm hố. Xe trang bị gương hậu kỹ thuật số dạng tùy chọn khi đi vào sản xuất. Trong khi nội thất chưa tiết lộ. Qua bản vẽ phác thảo, xe sử dụng vô-lăng 4 chấu, buồng lái áo kỹ thuật số và màn hình giải trí cỡ lớn.
Audi sẽ trang bị gói pin 100 kWh, cho phạm vi hoạt động lên đến 700 km (theo chu kỳ WLTP) sau mỗi lần sạc đầy. Xe hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 800V, cho phép sạc 10 phút có thể di chuyển 300 km và sạc từ 5-80% chỉ trong 25 phút.