Audi sẽ sản xuất xe bán tải trong tương lai?

Minh Long

Nhà sản xuất ô tô hạng sang đã thảo luận về khả năng sẽ phát triển một mẫu chiếc xe tải tại hội nghị truyền thông hàng năm của họ, và còn úp mở nó cũng có thể chạy bằng điện.

Audi sẽ sản xuất xe bán tải trong tương lai? - Ảnh 1

Sự gia tăng không ngừng của dòng xe SUV đã khiến hầu hết xe du lịch trở thành nạn nhân bất đắc dĩ. Mặc dù những chiếc xe bán tải như Ford F-Series hầu như không bị tổn hại. Nhiều nhà sản xuất ô tô thậm chí còn tìm ra cách để làm cho những chiếc xe tải của họ trở nên thú vị hơn - bằng cách cung cấp các phụ kiện cao cấp hoặc thông số kỹ thuật cao, vốn là những loại xe hạng sang.

Theo nguồn tin của AutoCar, Audi có thể tận dụng cơ hội này với một mẫu xe bán tải mới.

Trong hội nghị truyền thông hàng năm của Audi, một phóng viên đã hỏi Giám đốc điều hành thương hiệu Markus Duesmann về khả năng Audi tung ra một mẫu xe bán tải mới. Markus Duesmann cho biết, ông không hứa rằng Audi sẽ giới thiệu một chiếc xe bán tải, nhưng thương hiệu “đang xem xét”.

Những lời nói của Duesmann được cho cũng là lời gợi ý cho Giám đốc điều hành của Bentley, Adrian Hallmark, người cho biết không có kế hoạch nào, bao gồm cả một chiếc xe bán tải trong danh mục đầu tư của họ.

Audi có thể sẽ tiết lộ một mẫu xe bán tải, nó được sử dụng để đánh giá phản ứng của thị trường đối với một sản phẩm như vậy.

Hơn nữa, Audi được cho đang xem xét sớm chính thức công bố một chiếc mẫu bán tải hạng sang mới.

Mặc dù các động thái gần đây của Audi không cho thấy thương hiệu xe sang của Đức sẽ sản xuất một chiếc xe bán tải mới. Nhưng điều này không có nghĩa là Audi sẽ gặp khó khăn trong việc phát triển một mẫu xe bán tải hạng sang mới.

Audi là một phần của Tập đoàn VW, và thương hiệu VW có một mẫu xe bán tải trên thị trường - VW Amarok. VW không bán Amarok ở Mỹ và Audi có thể chế tạo một chiếc xe bán tải dựa trên mẫu VW cũng có thể xảy ra.

VW sẽ sớm khai sinh thế hệ tiếp theo của Amarok, dùng chung nền tảng body-on-frame T6 làm nền tảng cho phiên bản mới nhất của Ford Ranger. Do đó, Audi có thể sử dụng nền tảng tương tự để phát triển mẫu xe bán tải hạng sang của riêng mình, nhờ đó tiết kiệm thời gian và chi phí phát triển trong quá trình này.

Audi đã giới thiệu A6 Avant e-tron concept. Đối với A6 Avant e-tron, Audi sẽ sử dụng Hệ thống điện nền tảng cao cấp (PPE) mới. Với việc Audi dường như đang tập trung vào xe điện, có thể mẫu xe bán tải tiềm năng của hãng sẽ là xe điện.

Theo Hotcars

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.