Aston Martin hé lộ siêu xe an toàn đặc biệt phiên bản F1 2021

Minh Long

Theo tiết lộ của Aston Martin, phiên bản Vantage F1 Edition được tăng sức mạnh lên khá nhiều và sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ, ấn tượng.

Aston Martin hé lộ siêu xe an toàn đặc biệt phiên bản F1 2021 - Ảnh 1

Phiên bản đặc biệt này mang đến kiểu dáng riêng và những nâng cấp cơ học đúng chất biến thể chỉ dành riêng cho đường đua F1.

Aston Martin hé lộ siêu xe an toàn đặc biệt phiên bản F1 2021 - Ảnh 2

Siêu phẩm F1 của Aston Martin được mô tả là mô hình cho thấy những thay đổi trực tiếp đầu tiên từ Giám đốc điều hành mới được bổ nhiệm gần đây của Aston Martin, Tobias Moers. Sau 61 năm gián đoạn với F1, Vantage F1 Edition là sự xuất hiện đầy ấn tượng đối với Aston Martin.

Aston Martin hé lộ siêu xe an toàn đặc biệt phiên bản F1 2021 - Ảnh 3

Về cơ bản, những nâng cấp về cơ khí và kiểu dáng cho thấy những nâng cấp được áp dụng cho chiếc xe, mặc dù F1 Edition không có thêm màn hình và thiết bị liên lạc cần thiết cho các hoạt động như trong cuộc đua.

Aston Martin hé lộ siêu xe an toàn đặc biệt phiên bản F1 2021 - Ảnh 4

Sức mạnh từ động cơ V8 tăng áp kép 4,0 lít của Vantage bản F1 tăng từ 503 mã lực lên 528 mã lực. Mô-men xoắn cực đại 505lb được duy trì lâu hơn để tăng thêm khả năng vận hành và tính khẩn cấp khi vào số.

Aston Martin hé lộ siêu xe an toàn đặc biệt phiên bản F1 2021 - Ảnh 5

Những thay đổi đối với hộp số giúp thời gian sang số nhanh hơn và khả năng kiểm soát hệ thống truyền lực được cải thiện trong quá trình phanh và giảm tốc.

Vantage F1 cũng được tăng cường thêm khung gầm ở phần đầu xe để cải thiện độ cứng, trong khi các bộ giảm chấn nâng cấp được cho là cải thiện khả năng kiểm soát thân xe theo chiều dọc mà không có bất kỳ sự suy giảm nào. Hoàn thiện gói nâng cấp là lò xo phía sau cứng hơn cùng hệ thống lái được tinh chỉnh để tăng khả năng phản hồi.

Aston Martin hé lộ siêu xe an toàn đặc biệt phiên bản F1 2021 - Ảnh 6

Nhìn bề ngoài, Vantage F1 có cả hai kiểu dáng coupe và drop-top được phân biệt với những chiếc xe thông thường bởi bánh xe 21 inch lớn hơn với thiết kế đặt riêng và lốp có cấu hình thấp, một gói nâng cấp khí động học đáng kể giúp tăng lực xuống 200kg ở tốc độ tối đa, các chi tiết được làm từ sợi carbon và thiết kế lưới tản nhiệt hình vòm độc đáo.

Aston Martin hé lộ siêu xe an toàn đặc biệt phiên bản F1 2021 - Ảnh 7

“Vantage đã là chiếc xe thể thao nhận được sự tập trung nhất trong phạm vi của chúng tôi. Tại F1 2021, nó phải là một vận động viên thực thụ: Mạnh mẽ hơn, nhanh nhẹn hơn trong môi trường đường đua. Tôi đặt cho nhóm kỹ sư một mục tiêu khó khăn, vì tôi cho rằng hiệu suất đạt được là nhờ những cải tiến thực sự trong hệ động lực của ô tô chứ không phải bằng cách lắp lốp xe được tối ưu hóa”, CEO Tobias Moers nhấn mạnh.

Aston Martin hé lộ siêu xe an toàn đặc biệt phiên bản F1 2021 - Ảnh 8

Giá bán của Vantage F1 Edition khởi điểm từ bắt đầu từ 196.000 USD - cao hơn khoảng 29.000 USD so với Vantage tiêu chuẩn. Sản phẩm sẽ được giao cho khách vào tháng 5.

Theo Autocar

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.