Trong khi động cơ kép 660 cc được sử dụng trong RS660 cho công suất 100 mã lực và Tuono 660 tạo ra 95 mã lực, thì biến thể Tuareg có công suất 80 mã lực. Tuy nhiên, được điều chỉnh để có mô-men xoắn tầm thấp và tầm trung hơn, Tuareg đạt 70 Nm, trong khi RS660 và Tuono 660 có mô-men xoắn 67 Nm.
Aprilia tuyên bố trọng lượng khô của Tuareg 660 là 187 kg và chiều cao yên xe dưới 860 mm, được thiết kế để làm cho đôi xe mới nhất của nó dễ tiếp cận hơn với nhiều tay đua hơn.
18 lít nhiên liệu được chứa trong bình và một bộ đầy đủ các thiết bị hỗ trợ lái xe điện tử sẽ là tiêu chuẩn.
Với thông tin hiển thị trên màn hình TFT-LCD 5 inch, Tuareg 660 được trang bị bốn chế độ lái, trong đó hai chế độ có thể tùy chỉnh với một trong những chế độ tùy chỉnh dành riêng cho các địa hình khác nhau. Ngoài ra còn có các tiêu chuẩn khác là kiểm soát độ bám đường, kiểm soát hành trình, phanh động cơ có thể lựa chọn.
Hệ thống phanh được tích hợp với bộ kẹp phanh Brembo đôi thủy lực trên bánh trước, có ABS, chỉ bánh trước hoặc tắt hoàn toàn để sử dụng trên đường địa hình. Hệ thống treo trước đi kèm với phuộc hành trình ngược đường kính 43 mm với phần đuôi xe được nâng đỡ bằng monoshock, cả hai đều có giảm xóc 240 mm.
Trước đó, Aprilia đã công bố các sản phẩm 660cc của mình, bao gồm RS 660 và Tuono 660 tại EICMA 2019. Tuy nhiên, nhà sản xuất từ Noale cũng đã cho chúng ta một cái nhìn sơ lược về chiếc mô tô sắp ra mắt của hãng - Tuareg 660. Chiếc xe này lấy tên của nó từ chiếc Tuareg ban đầu được bán từ năm 1985 đến năm 1994. Chiếc ADV sắp ra mắt cũng đã được phát hiện giữa các cuộc thử nghiệm trên đường, gợi ý về thiết kế ngoại thất lấy cảm hứng từ cuộc đua.