Jaguar Land Rover thâu tóm Bowler

Hãng xe Anh quốc vừa chính thức thông báo đã mua lại Bowler, nhà sản xuất xe hơi hiệu suất trên mọi địa hình, phụ tùng và xe đua địa hình có trụ sở tại Anh.

Mẫu xe Bowler Nemesis từng tham gia giải đua khắc nghiệt Rally Darkar - Ảnh: Evo.
Mẫu xe Bowler Nemesis từng tham gia giải đua khắc nghiệt Rally Darkar - Ảnh: Evo.

Được thành lập vào năm 1985, Bowler là hãng xe đi tiên phong trong việc sản xuất những chiếc xe cạnh tranh chuyên dụng ở Anh và đã đạt được thành công trong các sự kiện đua xe địa hình quốc tế.

Chuyên gia Bowler đã tích lũy được nền tảng kiến thức và kinh nghiệm lâu năm về động lực học trên mọi địa hình, cùng kỹ thuật sản xuất chuyên biệt hiện rất được ưa chuộng, đã được chứng minh bằng độ bền của các bộ phận trong các điều kiện thử thách khắc nghiệt nhất.

Trung tâm chế tạo phiên bản đặc biệt là một bộ phận kinh doanh hiện đang phát triển mạnh mẽ, là nơi giúp nâng cấp các thuộc tính vốn có của xe Jaguar và xe Land Rover nhằm tạo ra các sản phẩm đặc biệt mang tầm đẳng cấp thế giới - bao gồm SV, Cá nhân hoá và Cổ điển. Việc sáp nhập thêm Bowler vào như một đơn vị kinh doanh thứ tư đồng thời là sự phù hợp hoàn hảo.

Kể từ khi thành lập, Bowler đã có mối quan hệ chặt chẽ với Land Rover, khi cả hai chính thức hợp tác vào năm 2012 và tạo ra chuỗi các giải đua Defender Challenge nổi tiếng của Bowler từ năm 2014 - 2016.

Người sáng lập công ty - Drew Bowler đã đột ngột qua đời vào năm 2016, nhưng di sản và tinh thần của ông vẫn còn tồn tại với Bowler, tại Derbyshire, bao gồm cả các thành viên của gia đình Drew.

Ông Michael van der Sande, Giám đốc diều hành Trung tâm Chế tạo Phiên bản Đặc biệt của Jaguar Land Rover, cho biết: “Trong gần 35 năm, cái tên Bowler đã trải qua nhiều sự đổi mới và đạt được những thành công xuất sắc, với danh tiếng đã được khẳng định thông qua các cuộc thi đua xe địa hình khắc nghiệt nhất thế giới. Thật vinh dự khi chúng tôi hiện đang ở một vị trí mà có thể tham gia hành trình cùng họ và dẫn dắt thương hiệu Bowler trong tương lai, như một phần của Jaguar Land Rover.

Ở trung tâm này, tất cả chúng tôi đều mong muốn được bắt đầu làm việc với các đồng nghiệp mới của chúng tôi tại Bowler. Với việc học hỏi, ứng dụng được các kỹ năng và kinh nghiệm của nhóm Bowler vào các bộ phận SV, cá nhân hóa và cổ điển, điều này sẽ trở thành một bước tiến chiến lược quan trọng của chúng tôi – giúp tạo ra các hướng phát triển mới thú vị và đa dạng tại trung tâm chế tạo phiên bản ặc biệt.

Trước mắt, chúng tôi cần tập trung ngay cho việc đảm bảo sự hỗ trợ liền mạch dành cho nhân viên và khách hàng của Bowler trong quá trình chuyển đổi sang Jaguar Land Rover.”

Việc kinh doanh Bowler hiện hoàn toàn thuộc quyền sở hữu của Jaguar Land Rover. Bowler sẽ tiếp tục hoạt động từ cơ sở của mình tại Belper trong thời gian tới.

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.