Điều này xảy ra khi nhà sản xuất Anh Quốc đang chuyển trọng tâm sang thị trường cao cấp hơn nữa để không còn cạnh tranh với những cái tên như Mercedes-Benz, BMW và Audi, thay vào đó chuyển mục tiêu sang Bentley và Porsche.
Cho đến khi ra mắt dòng sản phẩm mới, Jaguar sẽ phụ thuộc vào số lượng phương tiện hiện có của mình sẽ được đơn giản hóa để giảm bớt số lượng biến thể.
Chiến lược đã được đưa ra bởi Giám đốc điều hành Thierry Bollore, người đã giám sát việc hủy bỏ một số dự án như mẫu sedan cỡ lớn kế nhiệm XJ hiện tại cũng như một mẫu xe EV Land Rover thuần túy thấp hơn.
Le Monde cho biết Jaguar sẽ không có kế hoạch đóng cửa các nhà máy sản xuất từ bây giờ đến khi hết phạm vi tập trung xe điện vào năm 2025, mặc dù nhà sản xuất sẽ cắt giảm lực lượng lao động từ 42.000 xuống còn 35.000 nhân viên cùng với việc giảm đáng kể chi phí.
Kế hoạch chuyển đổi thị trường cao cấp khỏi phân khúc cao cấp tương đối chủ đạo do Mercedes-Benz và BMW chiếm giữ sẽ chứng kiến Jaguar quay trở lại nguồn gốc sang trọng cốt lõi của nó, và so với đồng hương Bentley, thương hiệu từ Crewe bán được từ 10.000 đến 12.000 xe mỗi năm, trong khi Jaguar đã bán năm ngoái 90.000 chiếc so với mục tiêu 200.000 chiếc và tình hình tài chính rất khó khăn.
Jaguar Land Rover được cho cũng sẽ cắt giảm 25% công suất sản xuất vào năm 2026, cũng như hạ điểm hòa vốn từ 600.000 chiếc xuống 400.000 chiếc.